Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo thế giới bận rộn trong tiệc trưa ở Liên Hợp Quốc

Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Nam Phi liên tục nói chuyện bằng điện thoại trong tiệc trưa ngày 28/9 tại Liên Hiệp Quốc .

1
Tổng thống Mỹ Barack Obama chào các lãnh đạo và đại sứ trong tiệc trưa do Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon tổ chức ở New York ngày 28/9. Trong khi đó, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma vẫn bận rộn trả lời điện thoại. Tiệc trưa diễn ra giữa ngày họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 70.
1
Tổng thống Obama bắt tay người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko. Ông chủ Nhà Trắng đến dự tiệc muộn 20 phút. Tổng thống Nga Vladimir Putin đến sau cả nhà lãnh đạo Mỹ. Trong bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc lần này, ông Obama phát biểu 43 phút, dài gần gấp 3 lần so với quy định 15 phút cho mỗi bài phát biểu.
1
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) trao đổi trong bữa trưa. Người đứng đầu LHQ cũng đến dự tiệc muộn. Do đó, màn gặp gỡ từng người của ông bị lùi giờ. Trong khi đó, nhiều nhà lãnh đạo đến sớm, họ tranh thủ trò chuyện với nhau.
1
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma trả lời điện thoại khi đang dự tiệc.
1
Người đứng đầu Điện Kremlin cũng không rời chiếc điện thoại khi ngồi cùng bàn với tổng thống Mỹ và tổng thư ký Liên Hiệp Quốc.
1
Hai lãnh đạo Mỹ - Nga có quan điểm trái ngược về Syria khi phát biểu tại Liên Hiệp Quốc. Ông Obama gọi nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad là "kẻ độc tài" trong khi ông Putin ca ngợi chính phủ của ông Assad đang là lực lượng chính chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
1
Ông Zuma vẫn bận rộn với chiếc điện thoại di động khi bắt tay tổng thống Mỹ.
1
Ông Putin và ông Obama được bố trí ngồi cạnh Tổng thư ký Ban Ki Moon.

1
Cờ của các quốc gia tham dự phiên họp của Đại hội đồng được treo trong phòng tiệc. Lần đầu tiên trong lịch sử, cờ của Tòa thánh Vatican và của Palestine xuất hiện tại Liên Hợp Quốc.
1
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trên bàn tiệc. Các lãnh đạo đã vỗ tay khi Tổng thư ký Ban nói rằng: "Chỉ ở Liên Hiệp Quốc mới có nhiều lãnh đạo đến từ các nền văn hóa, quan điểm khác nhau, ngồi chung bàn tiệc như hôm nay".
1
Tổng thống Putin nâng cốc với nguyên thủ quốc gia đến từ các nước.

Chủ tịch Trung Quốc dự quốc yến tại Nhà Trắng

Tối 25/9, Tổng thống Barack Obama đã mở quốc yến để đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong khuôn khổ chuyến công du Mỹ cấp nhà nước đầu tiên.

Mỹ dùng bàn tiệc màu hồng đãi chủ tịch Trung Quốc

Nhà Trắng tổ chức quốc yến chiêu đãi Chủ tịch Tập Cận Bình tối 25/9 (giờ địa phương) ở Phòng Đông, trong đó các bàn tiệc được phủ vải hồng, trang trí bằng những bình hoa hồng phấn.

Đỗ Quyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm