Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lão tài tử sung sức của màn ảnh nhỏ xứ Hàn

Lee Deok Hwa là gương mặt rất quen thuộc với khán giả Việt qua nhiều bộ phim đình đám như "Một cho tất cả", "Cuộc đời lớn", "Dã Vương", "Nữ hoàng tháng 5"…

Là con trai của Lee Yea Chun - ngôi sao nổi tiếng một thời của điện ảnh Hàn Quốc, Lee Deok Hwa đã bước vào con đường nghệ thuật, và ông đã không hổ danh là con nhà nòi. Hành trình 35 năm đóng phim để lại cho ngôi sao gạo cội này gia tài đồ sộ gồm khoảng 60 phim truyền hình, 39 phim điện ảnh cùng 19 giải thưởng nghệ thuật lớn nhỏ từ Beak Sang, Grand Bell, Chunsa đến giải của đài truyền hình SBS, MBC...

Lee Doek Hwa là ngôi sao gạo cội của điện ảnh Hàn với 35 năm tham gia hoạt động phim ảnh.
Lee Doek Hwa là ngôi sao gạo cội của điện ảnh - truyền hình Hàn Quốc.

Dù năm nay đã 62 tuổi nhưng Lee Deok Hwa chưa hề có dấu hiệu mệt mỏi. Sức làm việc bền bỉ và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của ông khiến các hậu bối cũng như khán giả khâm phục. Điển hình là chỉ trong năm 2013, ông đã tham gia đến 4 phim truyền hình và 1 phim điện ảnh.

Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt với những vai diễn, gần đây là nhân vật phản diện Jang Do Hyun trong Nữ hoàng tháng 5, giám đốc Baek Chang Hak trong Dã vương hay hình tượng Hoàng đế Injo trong Cuộc chiến nội cung (đang phát sóng trên D-Dramas lúc 12h mỗi ngày). Mỗi vai diễn của ông đều để lại cho khán giả ấn tượng sâu sắc, mới mẻ, không bị trùng lắp.

Vai người đàn ông thủ ác trong Nữ hoàng tháng 5 khiến khán giả “tặng” cho ông danh hiệu
Vai người đàn ông thủ ác trong Nữ hoàng tháng 5 được khán giả xứ Cao Ly bình chọn là "Nhân vật ác nhất trong phim truyền hình năm 2012".

Với bộ phim cung đình Cuộc chiến nội cung, Lee Doek Hwa đã tái hiện lại hình ảnh vị hoàng đế tai tiếng dưới thời Joseon một cách xuất sắc. Bám sát lịch sử, chân dung vua Injo được ông thể hiện trên màn ảnh nhỏ vừa bạc nhược, bất tài vừa đa nghi, sĩ diện. Để xua đi nỗi nhục do mình gây ra, vua Injo tìm cách đổ lỗi lên cận thần trung tín, quay lưng lại với tình thân, hãm hại chính con ruột của mình. Đây là nhân vật đòi hỏi diễn viên phải đầu tư nhiều về diễn xuất nội tâm, và Lee Doek Hwa đã khiến người xem nổi da gà vì khả năng hóa thân tuyệt vời của mình.

Tìm quên nỗi đau trong nhục dục, cảnh nóng của Lee Deok Hwa trong Cuộc chiến nội cung khiến người xem ám ảnh.
Tìm quên nỗi đau trong nhục dục, cảnh nóng của Lee Deok Hwa trong phim Cuộc chiến nội cung khiến người xem ám ảnh.

Trong phim này, Lee Doek Hwa đóng cặp cùng ngôi sao Giày thủy tinh, làm nên câu chuyện “quân vương và thiếp” thú vị. Kim Hyun Joo vào vai cô gái có xuất thân thấp hèn nhưng đầy tham vọng, chấp nhận trở thành hậu phi của vua Injo để hòng thâu tóm quyền lực. Sự tung hứng của Lee Deok Hwa cùng Kim Hyun Joo ở những phân đoạn phim như vua Injo khóc trên vai người đẹp, được vỗ về như đứa trẻ làm nên màu sắc thú vị cho phim.

“Tình chàng ý thiếp” cùng Kim Hyun Joo trong phim Cuộc chiến nội cung.
“Tình chàng ý thiếp” cùng Kim Hyun Joo trong phim Cuộc chiến nội cung.

Nửa đầu năm 2014, Lee Duk Hwa đã kịp tạo dấu ấn với 2 bộ phim truyền hình Hotel King của MBC và Wonderful Day In October của SBS, chứng tỏ sự sung sức của mình dù đã lên hàng lão.

Anh Dương (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm