Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lão tướng Lleyton Hewitt tạo nên cú sốc lớn nhất US Open

Đánh bại Juan Martin del Potro sau 5 set: 6/4, 5/7, 3/6, 7/6, 6/1 tại vòng 2, tay vợt người Úc Lleyton Hewitts đã tạo nên bất ngờ lớn nhất từ đầu US Open đến giờ.


Juan Martin del Potro là hạt giống số 5 tại giải năm nay. Anh từng vô địch năm 2009 khi đánh bại cả Nadal lẫn Federer. Năm nay, Del Potro được xem là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch. Thế nhưng, anh đã bật bãi ngay sau vòng 2 trước đối thủ hơn mình đến 7 tuổi.


Hewitts, tay vợt 32 tuổi của Úc từng nằm ngoài top 400 của thế giới đã có một trong những trận đấu hay nhất trong vài năm gần đây. Anh thi đấu, di chuyển như thể cách đây 12 năm khi đánh bại Pete Samprass để lên ngôi US Open. Tinh thần chiến đấu của anh vẫn ngùn ngụt như ngày nào.

Lleyton Hewitt thi đấu như thể tuổi còn đôi mươi.

Hewitt tỏ ra thất thế trong 3 set đầu tiên nhưng lại chơi cực hay ở 2 set đấu còn lại. Anh thắng 7/2 ở loạt tie-break set 4 cũng như giành đến 3 break ở set quyết định để giành chiến thắng cách biệt 6/1. Thống kê cho thấy, Hewitt không quá vượt trội so với Del Potro (giành 42 điểm winners so với 41 của đối thủ, tổng điểm là 160 trong khi Del Potro là 151), nhưng Hewitt chơi điểm tĩnh, chính xác khi chỉ mắc 43 lỗi đánh bóng hỏng, còn tay vợt người Argentina là 70.


Đối thủ của Lleyton Hewitt ở vòng 3 là tay vợt người Nga Evgeny Donskoy, tay vợt đã vượt qua Peter Gorowszk sau 5 set căng thẳng: 6/4, 6/3, 3/6, 4/6, 6/3. Thế nhưng, Hewitt không quá quan tâm đến đối thủ bởi với anh việc được chơi tennis cũng đã là một niềm vui khi anh tưởng chừng đã giải nghệ cách đây vài năm.


HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm