Dân văn phòng phí nửa ngày để lướt mạng, nhắn tin
Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.
260 kết quả phù hợp
Nhiều người bị sao nhãng khỏi nhiệm vụ chính để trả lời email, họp online, lướt ứng dụng. Không thể tập trung trong thời gian dài có thể gia tăng tình trạng kiệt sức.
Nhảy việc liên tục có thể phá hỏng hình ảnh của một người trong mắt nhà tuyển dụng tương lai vì cho rằng người này không thể cam kết và sẽ bỏ đi nếu khó khăn.
Nhiều chuyên gia thuộc các nước Bắc Âu cho rằng khả năng phối hợp giữa doanh nghiệp với đối tác và với chính phủ là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
Đại dịch thúc đẩy sự thay đổi nhu cầu làm việc của nhân viên và người quản lý buộc phải tìm cách bắt kịp.
Mặc cho những bất cập như thiếu kết nối xã hội, khó tách biệt thời gian cho đời tư và công việc, Gen Z vẫn chuộng làm việc tại nhà thay vì dành thời gian trên văn phòng.
Những ngày cận Tết cũng là lúc người trẻ lại sáng tạo loạt thông điệp vui nhộn và trở thành trào lưu mạng xã hội.
Tự cao, thờ ơ, thu mình vào điện thoại là những định kiến về gen Z. Thật ra, có một chân dung khác về thế hệ này.
Tiền bạc không còn là mục đích làm việc cao nhất của gen Z. Thế hệ người lao động này từ chối làm thêm giờ, sẵn sàng từ bỏ những nhà quản lý hứa suông.
Trong một cuộc khảo sát tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi kế hoạch nghỉ hưu của nhiều người. Đặc biệt, giới trẻ mong muốn nghỉ hưu ở độ tuổi 50.
So với những thế hệ trước, các nhân viên Gen Z có nhiều khác biệt về phong cách, tư tưởng, suy nghĩ và không ngần ngại thể hiện quan điểm bản thân.
Rút ngắn thời gian đào tạo, tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập, sớm tự chủ tài chính… là lý do người trẻ ưu tiên học nghiệp vụ.
Ứng dụng tìm việc trên di động JobsGO vừa giới thiệu tính năng video CV, cho phép người dùng đăng clip dài 60 giây lên website và app mobile để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án để phòng tránh biến động nội bộ, đội ngũ nhân sự trước những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Không tìm mức thu nhập cao hay sự ổn định như các thế hệ trước, gen Z theo đuổi những công việc đề cao sự tự do, tính sáng tạo và mang lại nhiều trải nghiệm đặc sắc.
Theo ông Tạ Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Marketing của Kingdom Corporation, để có được thành công trong lĩnh vực nightlife, công ty đã vượt qua không ít thử thách.
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho rằng Hòa Minzy khóc khi nghe Uyên Linh hát live hay việc cô từ chối song ca dù có cơ hội đều xuất phát từ tình cảm ngưỡng mộ, tôn trọng với đàn chị.
Thế hệ trẻ từ Mỹ đến Hàn Quốc, đặc biệt là Gen Z, sớm tham gia đầu tư chứng khoán với mong muốn làm giàu trong thời buổi Covid-19 khó khăn.
Sinh ra và lớn lên trong thời đại của công nghệ, gen Z tự kiếm tiền theo cách riêng từ những công việc đề cao tính sáng tạo, gắn liền mạng xã hội và smartphone.
Sinh viên các trường đại học trên cả nước có cơ hội tận hưởng những sắc màu sôi động của giải vô địch quốc gia Đức mùa này với chuỗi sự kiện Bundesliga University Tour.
Đi lại bằng GrabBike, GrabCar, gọi thức ăn qua GrabFood… dần trở thành thói quen hàng ngày. Đây cũng là loạt sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ.