Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lắp kính cho cầu treo dài 300 m ở Trung Quốc

Bất chấp nguy hiểm, các công nhân Trung Quốc làm việc liên tục để biến cây cầu gỗ thành cầu kính trong suốt giúp du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp dưới chân mình.

Camera bay ghi cảnh 11 kỹ sư Trung Quốc làm việc ở độ cao 180 m để lắp kính cho lối đi của một cầu treo bằng gỗ. Cây cầu nối hai đỉnh núi Phật Đá trong công viên địa chất Thạch Ngưu Trại ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc.

Các kỹ sư gia cố kết cấu của cây cầu bằng đoạn thép, đồng thời loại bỏ tấm ván gỗ hiện có rồi thay bằng lớp kính dày.

Nhóm kỹ sư làm việc từ 7h tới 19h để hoàn thành dự án đúng thời gian và đáp ứng tiêu chuẩn an toàn ở mức cao. “Kết cấu thép dưới cầu rất dày. Do đó, ngay cả khi kính hỏng, du khách không bị rơi xuống”, kỹ sư Yang Guohong nói với People's Daily.

Trên thực tế, thủy tinh loại đặc biệt sẽ vững chắc gấp 25 lần so với kính cửa sổ thông thường. Trọng lượng của một tấm kính là khoảng 140 kg, nên cần 4 người phối hợp để di chuyển và lắp ghép.

Trên thực tế, thủy tinh loại đặc biệt sẽ vững chắc gấp 25 lần so với kính cửa sổ thông thường. Trọng lượng của một tấm kính khoảng 140 kg và cần 4 người phối hợp để di chuyển và lắp ghép.

Dự án gặp khó khăn bởi hai yếu tố chiều cao và cấu trúc của cầu. Mỗi khi có người di chuyển trên cầu, nó sẽ lắc nhẹ. Điều này có thể dẫn đến sai lệch trong khi đo.

Một kỹ sư nằm nghỉ ngơi trên cầu kính.

Một phần của cây cầu từng được thay bằng kính hồi năm 2014 và trở thành điểm đến hấp dẫn với các du khách ưa mạo hiểm.

Các công nhân tích cực hoàn thành công việc để khai trương công trình trong dịp "tuần lễ vàng" vào đầu tháng 10.

Sau khi hoàn thành, công trình dài 300 m sẽ trở thành cầu treo đầu tiên trên thế giới làm hoàn toàn bằng kính.


Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu

Với chiều cao 153 m và tốc độ gần 3 m/s, một thang máy ở Thụy Sĩ cho phép du khách ngắm toàn bộ dãy núi Alps hùng vĩ.

Cầu treo thủy tinh ở Trung Quốc

Du khách tới Trung Quốc có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh và ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trên cầu treo thủy tinh độc đáo cách mặt đất 180 m ở tỉnh Hồ Nam.

Hải Anh

Ảnh: CEN

Bạn có thể quan tâm