Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lật bộ mặt thật gã công an rởm lừa người xin việc

Hành nghề tân trang xe máy cũ, Nam đã tự nhận mình là thiếu tá công an có khả năng xin việc trong lực lượng này để chiếm đoạt hơn 100 triệu.

Ngày 13/11, Công an quận 9, TP.HCM cho biết vừa bắt Lê Thanh Nam (46 tuổi, ở quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tháng 5/2013, quá trình đi xem bói ở TP Biên Hòa, chị Nguyệt có gặp Tân. Nguyệt kể đã tốt nghiệp 2 bằng ĐH nên muốn xin vào ngành công an để làm. Thầy bói Tân cho biết có quen Lê Thanh Nam, anh ta có khả năng giúp xin được việc này.

Kẻ giả làm thiếu tá công an để lừa người xin việc.

Ngày 13/5, Nguyệt tới nhà riêng của Nam ở đường 154, KP3 (phường Tân Phú, quận 9) để bàn. Tại đây, Nam xưng mình là thiếu tá An ninh nội tuyến thuộc Cục An ninh phía Nam (Bộ công an), có khả năng xin việc cho Nguyệt với mức giá 170 triệu đồng.

Nghe người đi xin việc nói trong tay có 100 - 110 triệu đồng, Nam đồng ý để Nguyệt trả nợ dần.

Từ ngày 13/6 đến 22/7, Nguyệt đã chuyển vào tài khoản cá nhân của Nam 100 triệu đồng cùng hơn 7 triệu tiền mặt.

Lâu không thấy nhận được việc chị Nguyệt liên hệ với Nam đòi lại tiền. Lúc này, Nam làm một số hiệu giả mang tên Nguyệt. Để người đi xin việc tin tưởng, anh ta đưa cho chị này một cuốn sách "hướng dẫn nghiệp vụ công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự xã hội trong tình hình mới".

Ngày 12/11, sau vài tháng không thấy Bộ công an gọi đến nhận công tác và nghi mình bị lừa, Nguyệt đến công an phường Tân Phú trình báo sự việc.

Tại cơ quan công an, Nam khai hành nghề tân trang xe máy cũ. Toàn bộ số tiền của người đi xin việc, anh ta đã tiêu hết.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

 

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm