Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lẩu bò ngon, lành - món ăn trứ danh của ẩm thực hẻm Sài Gòn

Ẩm thực hẻm là nét văn hóa rất riêng của Sài thành, thể hiện nét phóng khoáng của con người nơi đây. Trong đó, lẩu bò là món ăn trứ danh với hương vị đậm đà đặc trưng khó cưỡng.

Nếu Hà Nội có 36 phố phường thì Sài Gòn gắn liền với những con hẻm đầy kỷ niệm. Ẩm thực hẻm đã trở thành một nét văn hóa riêng của Sài thành, thể hiện rõ nét tính cách đặc trưng của con người nơi đây: phóng khoáng, gần gũi và năng động, sáng tạo.

Thịnh hành tại Sài Gòn từ những năm cuối của thế kỷ trước, đến nay lẩu bò đã trở thành món ăn khoái khẩu và là ví dụ tiêu biểu cho ẩm thực hẻm Sài Gòn.

Lau bo Sai Gon anh 1
Nồi lẩu nghi ngút khói là món ăn khó quên với thực khách ngoại thành.

Món lẩu bò khiến người thưởng thức nhớ sâu, nhớ lâu vì nước dùng. Nước dùng ngon, thơm thường lấy từ xương bò ninh nhừ trong 11 - 12 giờ để tủy xương "chắt" hết mình mà hòa vào nước, góp cái ngon, cái ngọt, cái bùi và dậy mùi thơm của món ăn.

Thưởng thức lẩu bò, thực khách thường uống kèm với bia tươi để tận hưởng phút giây sảng khoái sau ngày làm việc vất vả. Vào đầu những năm 2000, khi các cửa hàng đồ ăn nhanh của nước ngoài hay chuỗi ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc xuất hiện và phủ sóng mạnh mẽ, nhiều người đã không khỏi lo ngại về sự mai một của ẩm thực Việt truyền thống. 

Nhưng thực tế đã chứng minh rằng, dù ở thời điểm nào, những món ăn dân dã, thân thuộc vẫn luôn có vị trí vững chắc trong lòng người Việt Nam. Món ăn không đơn thuần chỉ để no bụng, mà còn chứa đựng trong đó những kỷ niệm sum vầy với gia đình, làm sống lại giây phút thân tình với bạn bè. Những bữa ăn cùng nhau còn nuôi dưỡng giá trị cốt lõi và tâm hồn của mỗi người trưởng thành, góp phần tạo nên nét văn hóa của dân tộc.

Lau bo Sai Gon anh 2
Nhiều bạn trẻ đến thưởng thức hương vị lẩu bò đặc biệt.

Hiểu được điều này, Công ty Cổ phần Ẩm thực Chảo Đỏ muốn tiên phong khởi tạo nên chuỗi nhà hàng ẩm thực Việt hiện đại, phục vụ trong một không gian mới lạ, phù hợp với nhu cầu của giới trẻ thích mua sắm ở các trung tâm thương mại.

Cùng với hệ thống nhà hàng Wrap and Roll và Cuốn Việt, sự ra đời chuỗi nhà hàng Lẩu bò Sài Gòn của Công ty Chảo Đỏ sẽ khơi dậy niềm tự hào ẩm thực của Việt Nam và đem các món ăn của dân tộc đến gần hơn với các bạn trẻ hơn.

Bạn trẻ Việt giờ đây có thể đến các rạp chiếu phim, khu mua sắm… mà vẫn có thể thưởng thức các món ăn ngon, vừa túi tiền như lẩu bò, phá lấu… trong một không gian giải trí mua sắm hiện đại.

Lau bo Sai Gon anh 3
Hệ thống nhà hàng lẩu sử dụng nguồn nguyên liệu an toàn, được các cơ quan chức năng kiểm định và giám sát nghiêm ngặt.

Chuỗi nhà hàng Lẩu bò Sài Gòn vừa khai trương tại Vincom Lê Văn Việt, quận 9, TP.HCM và sau đó sẽ triển khai mở rộng ra khắp các tỉnh, thành phố lớn trong nước. Đây được coi là bước phát triển mạnh mẽ trong hành trình đưa ẩm thực Việt truyền thống đến gần hơn với giới trẻ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm