Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy búa bổ vào đầu bạn vì tưởng là kẻ... giết người

Ngày 15/8, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Phúc Hưng (25 tuổi, quê Khánh Hòa) 8 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Hưng và Mã Nông Phú (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) là bạn bè với nhau. Khoảng 0h ngày 15/8/2013, hai người đến một tiệm Internet trên đường Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Phú có gửi cho Hưng cái ví của mẹ, trong có 400.000 đồng cùng một số giấy tờ.

Hưng sau phiên tòa sơ thẩm.
Hưng sau phiên tòa sơ thẩm.

Đến 6h30 ngày 15/8/2013, Hưng ra về trước và quên trả lại ví cho Phú. Về đến nhà, anh ta cùng 2 người bạn khác sử dụng ma túy đá. Đến 7h cùng ngày, Phú nhờ bạn là Lê Hoàng Minh đưa đến nhà dì ruột Hưng ở đường Lê Đức Thọ để đòi lại cái ví.

Lúc này chỉ có một mình Hưng ở nhà. Nghe Phú kêu, anh ta đang bị ảo giác vì phê ma túy liền tưởng Phú đến nhà để... giết mình. Thanh niên này liền lấy một cây búa đinh rồi ném chìa khóa cho Phú tự mở cửa vào nhà.

Khi Phú đi đến chân cầu thang thì bất ngờ bị Hưng lao ra cầm búa bổ vào đầu 2 nhát, đến nhát thứ 3 thì nạn nhân đỡ được và chạy ra ngoài truy hô.

Minh thấy Phú bị thương liền chở đi bệnh viện cấp cứu, còn hung thủ bị công an bắt khẩn cấp trong ngày. Theo giám định, anh Phú bị thương tật với tỷ lệ 28%.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm