Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy khối u giống trứng ngỗng luộc từ ổ bụng

Người đàn ông 62 tuổi ở Anh đã được phát hiện có một khối u hình dạng như quả trứng ngỗng luộc bên trong ổ bụng.

Người đàn ông (giấu tên) này đã đến bệnh viện phàn nàn về chứng đi tiểu thường xuyên. Các bác sĩ đã kiểm tra tổng quát và gửi mẫu đến phòng thí nghiệm nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Sau đó, họ quyết định chụp CT bụng bệnh nhân này và phát hiện có một khối u khổng lồ đè lên bàng quang.

Các bác sĩ đưa camera vào bụng ông và tất cả đều ngạc nhiên khi phát hiện một khối u mà theo bệnh án mô tả lại là “trôi nổi tự do, mịn, săn chắc và đàn hồi”. Khối u này có bề ngoài giống một quả trứng luộc, dài 10 cm và rộng đến 7,5 cm. “Quả trứng” kỳ lạ này nặng 220 g.

Theo các bác sĩ chẩn đoán, khối u hình thành khi túi mỡ bọc trong màng ruột kết xoắn đi và tách rời ra. Khi còn nhỏ, khối u này không gây ra triệu chứng cụ thể. Nhưng lớn hơn, chúng sẽ cản trở bàng quang gây bí tiểu, tiểu nhiều lần.

Nó còn chứa một lớp mô xơ, protein và chất xơ ở lõi, xung quanh được bao bọc bởi các mô bị vôi hoá khiến có hình dạng như quả trứng luộc. Ca bệnh được nêu trong Tạp chí New England Journal of Medicine số ra mới nhất.

Ổ giòi sống trên đầu bệnh nhân

Sau một năm sưng tấy, ổ mủ đỉnh đầu vỡ ra, các bác sĩ phát hiện có rất nhiều giòi sống lúc nhúc bên trong và đào hầm sâu dưới vết mổ.

http://nld.com.vn/suc-khoe/lay-khoi-u-y-het-trung-ngong-luoc-tu-o-bung-20150403145908865.htm

Theo V.Nữ/Báo Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm