Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lấy màu nhuộm tóc để họa bức thư tình

Bức thư tình đặc biệt đã được dệt nên bằng những sắc màu tình yêu, gửi đến hơn một nghìn người có mặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội tối 12/9 trong chương trình hairshow “Họa Tình” của Goldwell.

Lần đầu tiên, người mẫu được họa sĩ trực tiếp vẽ trên trang phục ở sân khấu, trước hàng nghìn khán giả. Cũng lần đầu tiên khán giả chứng kiến những cây cọ vẽ khổng lồ như chổi quét nhà. Nhưng cũng lần đầu tiên người ta thấy sự kỳ diệu của sắc màu, của những nét phác họa tưởng đơn giản nhưng hóa thành những tác phẩm nhiều cảm xúc.

Màn biểu diễn thăng hoa đầy xúc cảm của họa sĩ Trần Nhật Thăng trên sân khấu Họa Tình (Goldwell).

Sân khấu toàn một màu trắng, tinh khiết mà tĩnh lặng. Âm nhạc của Trí Minh dìu dặt những nhịp điệu khi dồn dập, lúc khoan thai. Trần Nhật Thăng đứng đó, giữa những cây cọ để vẽ lên những vũ điệu của sắc màu. Người đàn ông chơi với màu rất cừ ấy có lúc dùng sự tối giản đặc biệt là màu đen để họa thêm cho gam trắng của trang phục sự tương phản, lúc lại điểm một mảng đỏ chói tạo nên sự cuốn hút bất ngờ. Nhưng có lúc anh vẫy vùng trong tình yêu của chính mình bởi những vũ điệu xúc cảm quay cuồng, thúc giục. Vậy nên, dù lần đầu đứng trên sân khấu rộng đến 200m2 nhưng dường như Trần Nhật Thăng cảm thấy đây là khoảnh sân anh vừa mượn được trên phố Thụy Khuê nên mải miết sáng tác. Có lúc điên cuồng, bỏ cả cọ vẽ, dùng tay để vẽ lên tấm “toan” đặc biệt những sắc màu mê đắm. Rồi anh bất chợt dừng lại phủ phục trên đôi chân của người mẫu nữ. Những tràng pháo tay dồn vang khắp khán phòng như đồng tình với Trần Nhật Thăng về sự bất lực ngôn từ trước vẻ đẹp mà tạo hóa ban cho người con gái. Sắc màu hay cọ vẽ đều không còn ý nghĩa nữa, bởi tình yêu tự nó thăng hoa, phát ra triệu triệu sắc màu và quy hàng mọi thứ quanh mình.

Chỉ sử dụng duy nhất một cây liễu chính giữa sân khấu, đạo diễn Phạm Hoàng Nam lấy cảm hứng từ loài cây mềm mại ấy làm biểu tượng cho cái đẹp của người con gái. Sự mềm mại ấy có thể khiến cho triệu trái tim nghiêng ngả, cho triệu cảm hứng được viết lên và bắt đầu từ đó tình yêu có triệu con đường tìm đến.

Chuyên gia visual art (thị giác) Toma cũng đã khiến giả được mãn nhãn với những màn trình chiếu, chiếu phóng video điêu luyện. Thơ Bùi Giáng vang lên trên nền nhạc, tất cả tạo nên một không khí vừa huyền ảo, vừa thơ mộng, vừa hư vừa thực.

Họa tình là một show diễn thời trang về tóc của Goldwell. Và theo lý giải của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, ẩn sâu trong mái tóc màu đen luôn chứa đựng tất cả các cung bậc của sắc màu. Anh nhìn về người phụ nữ thông qua vẻ đẹp của mái tóc và cho rằng nó giống như cây liễu thướt tha, mềm mại nhưng rất dẻo dai, yếu liễu đào tơ những cũng vô cùng mạnh mẽ trước gió. Mái tóc thể hiện “góc con người”, nhất là với phụ nữ nên ngoài việc họ tự ý thức chăm sóc cái góc đặc biệt ấy của mình cũng rất cần những chuyên gia, những hoạ sĩ - nghệ sĩ hướng dẫn họ cùng làm cho mái tóc ấy trở thành một tác phẩm nghệ thuật cá tính hoặc lịch lãm, quyến rũ.

Thế nên trong Họa tình, hội họa đã dẫn đường cho tóc cất lên tiếng ca, từ hình đã có thanh, từ trừu tượng đã thấy cụ thể. “Họa” là vẽ, Họa tình đã vẽ lên một bức tranh tình yêu, là một tác phẩm của những người đang yêu gửi tới người xứng đáng được nhận tình yêu đó.

Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Goldwell tại Việt nam:

SunStar (Vietnam)

Số 135 (11 lô 2B cũ) Phố Trung Hòa – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

Phone: 04- 3783 2226 Fax: 04- 3783 2225

Email: sales@sunstar.vn

Website: www.sunstar.vn ; www.goldwell.com.vn

Hotline toàn quốc: 1800 588 805

Tư liệu: Goldwell

Bạn có thể quan tâm