Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

LĐBĐ Thái Lan công khai thích thầy cũ Messi

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang phủ nhận tin đồn liên hệ với cựu HLV Alejandro Sabella của tuyển Argentina nhưng rất ấn tượng với vị HLV này.

Tuong lai ong Kiatisak anh 1
Ông Sabella cùng học trò Messi tại World Cup 2014. Ảnh: Getty.

Năm 2014, ông Alejandro Sabella chỉ đạo Argentina vào đến chung kết World Cup. Tin đồn chiến lược gia có tên tuổi về dẫn dắt đội tuyển đứng hạng 129 thế giới đến chỉ ít ngày sau khi ông Kiatisak Senamuang nâng cúp vô địch Đông Nam Á với các học trò.

Phản ứng trước tin đồn trên, Chủ tịch Somyot Poompunmuang của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nói: “Tôi chưa bao giờ liên hệ với cựu HLV của Argentina. Liên đoàn Thái Lan nhận được vô số hồ sơ xin việc của các huấn luyện viên trên thế giới. Mới đây, một HLV Nhật Bản có gửi thư xin việc để ứng tuyển vị trí dẫn dắt U19 Thái Lan. FAT không chấp nhận, yêu cầu ông ấy phải gửi hồ sơ. Vị HLV này từng đưa Nhật Bản vào World Cup trẻ”.

Tuy nhiên, ông Somyot cũng để ngỏ 1 cánh cửa: “Chúng tôi đang cân nhắc rất nhiều lựa chọn. Với Sabella, chúng tôi đặc biệt quan tâm và thích ông ấy, một người từng giúp đội tuyển đoạt ngôi á quân World Cup. Nếu bạn không ấn tượng, có lẽ bạn chỉ hài lòng với chức vô địch AFF Cup”.

Tuong lai ong Kiatisak anh 2
Ông Somyot Poompanmuang - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Ảnh: Nation Multimedia.

Hợp đồng của Kiatisak với FAT sẽ hết hạn vào đầu năm tới. Ông Somyot Poompunmuang nói: “Tôi chưa bao giờ tuyên bố FAT không gia hạn với Kiatisak. Lúc này chưa có gì chắc chắn nên báo chí có thể tha hồ đồn đoán, tùy các bạn. Không ai có thể đặt áp lực khiến tôi nhất định phải ký mới hợp đồng với Kiatisak”.

“Chúng tôi biết hợp đồng của cậu ấy với FAT sẽ kết thúc vào tháng hai. FAT sẽ thảo luận gia hạn vào tháng 1. Hai bên sẽ nói về những mục tiêu trong tương lai và chúng tôi muốn đảm bảo tình hình của đội tuyển”, vị chủ tịch từng làm sĩ quan cảnh sát chia sẻ.

Trên cương vị thuyền trưởng đội tuyển quốc gia và tuyển U23, HLV Kiatisak Senamuang đoạt 2 huy chương vàng SEA Games 2013, 2015 và 2 cúp vô địch AFF 2014, 2016.

Thái Lan vô địch AFF Cup 2016: Nhìn người ta sung sướng

Nhà văn Nam Cao từng viết tác phẩm có nhan đề như vậy và nó đang là tâm trạng của bóng đá Việt Nam khi chứng kiến Thái Lan lần thứ 5 lên ngôi ở AFF Cup.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm