Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Chi - Em gái xinh xắn, hát hay của MC Diệp Chi

Nổi bật khi còn là sinh viên trường báo, thời gian gần đây Lê Chi lại tiếp tục nhận được sự chú ý của dân mạng với những clip cover.

Trước đây, khi còn là sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền, nhiều người chú ý tới Lê Chi bởi cô là em gái MC Diệp Chi "Rung chuông vàng". Lê Chi cũng rất năng nổ trong các hoạt động Đoàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cái tên Lê Chi đã không còn gắn liền với chị gái nữa mà tự tin "đứng một mình" nhờ những bản cover ấn tượng, được dân mạng yêu thích.

Không tin nổi các clip cover được thích đến thế

Cô nàng Chuột thổ cẩm Nguyễn Lê Chi.
Cô nàng Chuột thổ cẩm Nguyễn Lê Chi.

- Thời gian gần đây nhiều clip hát mộc của Lê Chi như Tìm, Vết mưa, Mình yêu nhau đi…  được cộng đồng mạng đón nhận khá nhiệt tình. Cảm nhận của bạn như thế nào khi được nhiều người để ý và hâm mộ?

- Cảm xúc đầu tiên của mình chính là ngạc nhiên. Mình thu âm và quay clip lại chỉ để tự sướng cùng với một vài người bạn trên Facebook. Không hề ngờ tới là những clip thu cho vui đó lại được nhiều người quan tâm đến vậy.

- Mới đây nhất, bản cover ca khúc Ừ thì của Chi cũng gây sốt (nhận hơn 200.000 lượt xem trong 10 ngày) và được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Lê Chi có thể chia sẻ một chút về lí do mà bạn chọn ca khúc lạ tai này để cover?

- Mình tình cờ thấy một bạn trên Facebook đăng và ấn tượng từ cái tên bài hát. Sau khi nghe xong thì nghiện. Nhưng lúc đó mình chưa hề có ý định hát lại hay gì hết, sau đó tình cờ có một bạn gửi cho mình bản instrumental (beat) của bài này, bảo mình thử thu đi, lúc đó Chi mới chậc lưỡi thử quay clip xem thế nào. Nói chung là việc quay clip cover này hoàn toàn tình cờ và mình cũng không hề nghĩ là sẽ được mọi người quan tâm.

Áp lực vì là em của MC Diệp Chi

- Chi phát hiện ra niềm đam mê âm nhạc của mình từ khi nào? Và bạn có định lấn sân showbiz không?

- Theo lời mẹ kể thì mình biết hát trước khi nói. Lớn lên một chút, mình và chị gái được tặng một cái máy nghe băng mini. Thế là 2 chị em suốt ngày lôi mấy băng bé tẹo ra nghe đi nghe lại không chán. Chắc là đam mê âm nhạc của mình cũng bắt đầu từ đó.

Quả thực mình thấy bản thân hát rất bình thường. Có nhiều người còn hát hay hơn nhưng họ không chịu xuất đầu lộ diện. Mặt khác, mình muốn âm nhạc chỉ dừng lại ở mức đam mê như lúc này, để mình không phải chịu áp lực gì và vẫn lấy việc quay clip tặng bạn bè là một niềm vui. Mình vẫn luôn mong muốn báo chí và truyền hình sẽ là nghề nghiệp mình gắn bó lâu dài.

Cô nàng xinh đẹp nhưng vẫn FA.
Lê Chi đang ở tình trạng FA.

- Trước đây khi còn học trường Báo, bạn cũng đã từng đứng trên sân khấu và tham gia vào nhiều cuộc thi như AJC’s Voice, AJC’s Star… Chi có thể tiết lộ một vài dấu ấn về ngày đó?

- Đó là những cuộc thi tuy nhỏ nhưng chứa đựng rất nhiều kỷ niệm với mình. Mình bị bệnh sợ đứng trước đám đông, bạn bè cũng động viên mãi mình mới đi thi. Nhưng qua những cuộc thi đó, mình nhận ra rằng đứng trước một đám đông lớn không có gì là quá khó, miễn là mình biết có những người bạn xung quanh luôn yêu quý và ủng hộ mình.

- Là em gái cùng tên và ngoại hình rất giống MC nổi tiếng Diệp Chi, chắc chắn đây là một lợi thế của bạn khi được nhiều người biết đến. Thế có khi nào Chi cảm thấy bị áp lực không?

- Nếu nói không có áp lực gì thì là nói dối. Trước đây đi đâu mình cũng được mọi người nhớ mặt bởi vì là em gái MC Diệp Chi. Nhiều tới mức mình hay đùa với mọi người rằng họ của mình là Em còn tên thật là Chi. Nhưng dần rồi mình cũng quen và cảm thấy việc làm em gái của chị Diệp Chi là một sự may mắn. Trước hết, mình nhận được nhiều cơ hội hơn những người khác, điều này thì mình không phủ nhận. Nhưng quan trọng hơn cả là mình có một tấm gương lớn, một cái bóng lớn để noi theo và quyết tâm vượt qua.

- Một người đi trước và rất thành công trong nghiệp truyền hình, MC Diệp Chi chắn hẳn là hình mẫu lí tưởng trong công việc và cuộc sống của bạn?

- Tất nhiên rồi. Nếu nói là mình ngưỡng mộ chị mình thì chắc nhiều người sẽ nghĩ là chị hát em khen hay, nhưng thật sự là như thế đó. Mình phục chị mình nhất ở việc chị ấy luôn dành toàn bộ tâm huyết và sức lực từ những việc nhỏ nhặt cho tới những việc quan trọng để đạt được kết quả cao nhất. Nếu không phải là em gái, mình cũng vẫn ngưỡng mộ MC Diệp Chi đó.

Cô gái cover 'Ừ thì' theo phong cách lạ đốn tim dân mạng

Dù chưa được đào tạo qua trường lớp thanh nhạc nhưng giọng hát của Lê Chi đủ thể khiến nhiều người nhún nhảy, hòa mình theo cảm xúc giai điệu bài hát.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/le-chi-em-gai-xinh-dep-hat-hay-cua-mc-diep-chi.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm