Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Diệu Tường làm thái giám mạnh mẽ

Nam diễn viên Hong Kong đã chọn cho mình hình ảnh vị công công mạnh mẽ, hấp dẫn, khác hoàn toàn so với với ấn tượng quen thuộc của người xem về con người ẻo lả, nói giọng eo éo trong "Đại thái giám". 

Lê Diệu Tường làm thái giám mạnh mẽ

Nam diễn viên Hong Kong đã chọn cho mình hình ảnh vị công công mạnh mẽ, hấp dẫn, khác hoàn toàn so với với ấn tượng quen thuộc của người xem về con người ẻo lả, nói giọng eo éo trong "Đại thái giám". 

>> Dung Tổ Nhi thắng lớn tại TVB Awards 2011
>> Tìm kiếm các diễn viên TVB bị ... mất tích

 
Lê Diệu Tường với tạo hình thái giám Lý Liên Anh cùng Mệ Tuyết (vai Từ Hi).

Trong bộ phim lớn kỷ niệm sinh nhật, Hãng TVB đã "chọn mặt gửi vàng" nơi Lê Diệu Tường. Anh đảm nhận vai Lý Liên Anh - vị thái giám cuối cùng của Trung Quốc, một nhân vật rất nổi tiếng nhiều lần được đưa lên màn ảnh.

Lý Liên Anh là Tổng quản thái giám trong thời kỳ Từ Hi còn đương nhiệm và là nhân vật có thực quyền rất lớn, thậm chí lấn át cả vua và đã làm loạn cả hậu cung nhà Thanh. Xuất thân là kép hát, Lý Liên Anh được Từ Hi sủng ái, tới mức ông nói gì, bà ta cũng nghe theo. Do tình hình chính trị bấy giờ rối ren, triều đình thối nát, nhiều thái giám lợi dụng uy thế của triều đình để làm giàu. Gia tộc của Lý Liên Anh thậm chí còn giàu có hơn cả quý tộc hoàng gia, tài sản của ông khiến người ta phải ghen tỵ.

 
Thái giám đâu cứ phải ẻo lả, nói giọng mái.

Ở rất nhiều bộ phim trước, hình ảnh thái giám luôn được xây dựng thành người "nửa đực nửa cái", nói giọng mái, dáng đi lả lướt, cử chỉ điệu đàng. Lý Liên Anh cũng từng như thế. Tuy nhiên khi "về tay" Lê Diệu Tường, nhân vật này đã lột xác hoàn toàn.

Ngôi sao hai lần đoạt giải Ảnh đế TVB cho biết: "Hóa thân thành thái giám, chắc chắn tôi sẽ không thể giống như người đàn ông bình thường. Song, khi đọc trong sách vở, tôi thấy Lý Liên Anh rất khác những thái giám thời xưa. Ông ta hết sức thông minh, gian xảo và lợi dụng sự sủng ái của Từ Hi thái hậu để lộng quyền. Một người có gan làm những chuyện động thời thì không thể nào mỏng manh, sợ chết như hình ảnh những thái giám mà khán giả thường thấy". Vì vậy, thái giám Lý Liên Anh qua diễn xuất của Lê Diệu Tường sẽ mang một nhân dáng mới mẻ, khác biệt.

 
Lê Diệu Tường từng đóng vai Trư Bát Giới trong phim Tây du ký (TVB).

Cùng diễn với Mễ Tuyết, Thiệu Mỹ Kỳ, Hồ Định Hân, Trần Ân Vy, Huỳnh Hạo Nhiên… bộ phim Đại thái giám hứa hẹn lại là một "bom tấn" của Lê Diệu Tường trong năm nay.

Sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên 48 tuổi đã có một cuộc "chuyển vận" ngoạn mục. Nhiều người tưởng chừng anh sẽ an phận với những vai phụ, dàn bao, nhưng bất ngờ anh trở lại với vai chính của nhiều bộ phim ăn khách, được khán giả yêu thích với vai Sài Cửu trong bộ phim cổ trang Xứng danh tài nữ.

 
Sài Cửu là vai diễn giúp Lê Diệu Tường thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Thật ra, Lê Diệu Tường không phải cái tên quá xa lạ với khán giả mê phim bộ Hong Kong, vì anh từng được yêu mến qua hình ảnh Châu Bá Thông trong Anh hùng xạ điêu (1994) Thần điêu đại hiệp (1995); Trư Bát Giới trong hai phần Tây du ký (TVB)… Thế nhưng tên anh vẫn cứ "tranh sáng tranh tối", cho đến khi gặp lại người thầy đầu tiên của mình - giám chế Lý Thiêm Thắng.

Từng đánh giá rất cao khả năng nổi tiếng của Lê Diệu Tường lúc còn trong lớp đạo tạo diễn viên, Lý Thiêm Thắng cảm thấy không phục khi cậu học trò của mình cứ lênh đênh suốt hai chục năm qua. Vì vậy, ông quyết định tạo thêm một cơ hội cho Lê Diệu Tường, giao anh đảm nhận vai Sài Cửu, diễn cặp với Đặng Tụy Văn trong Xứng danh tài nữ.

 
Bộ đôi Lê Diệu Tường - Đặng Tụy Vân liên tiếp đăng quang ngôi vị Ảnh đế - Ảnh hậu TVB.

Cơ hội vàng của giám chế Lý Thiêm Thắng đã giúp Lê Diệu Tường thực hiện cú lội ngược dòng tuyệt vời, tên anh sáng lên một cách đáng kinh ngạc. Liên tiếp 2 năm, anh đánh bại nhiều ngôi sao trẻ khác như Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch…giành giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất TVB.

"Gừng càng già càng cay", thành ngữ này đúng như hiện tượng của Lê Diệu Tường. Sau Xứng danh tài nữ, anh tiếp tục chinh phục công chúng qua các phim Nghĩa hải hào tình, Bằng chứng thép 3… Và tháng 11, khán giả sẽ gặp nam diễn viên này trong Đại thái giám.

 
Sếp Pro (ngoài cùng bên phải) trong Bằng chứng thép 3 cũng là một vai hay của Lê Diệu Tường
 
Lê Diệu Tường cùng vợ và con trai.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm