Có vẻ khán giả đã dần lãng quên Ai xuôi vạn lý (1996), bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt trong thời đổi mới của Lê Hoàng. Khán giả cũng đã không còn nhớ nhiều về Gái nhảy, bộ phim mở đầu cho dòng phim thương mại với doanh thu kỷ lục 12 tỷ đồng (thời điểm năm 2003), cũng là một tác phẩm ra đời dưới sự nhào nặn của đạo diễn này.
Không cần kể đến những tác phẩm khác, cũng không cần nhắc đến những bài báo châm biếm sắc sảo, chỉ riêng với hai bộ phim trên, cũng đã đủ để thấy tài và tầm của Lê Hoàng. Anh xứng đáng đứng vào hàng ngũ bậc thầy trong nền điện ảnh Việt. Tuy nhiên thời gian trôi qua, mọi người đã dần lãng quên 2 bộ phim ấy cũng như một Lê Hoàng với cương vị đạo diễn các bộ phim điện ảnh.
Lê Hoàng - người đơn độc trong cả bức ảnh tập thể. |
Về phần Lê Hoàng, anh vẫn cứ ung dung tự tại. Anh không thanh minh trước lời chê bai, cũng không cười trước lời tâng bốc. Lần hiếm hoi người ta thấy anh “trần tình” trước công chúng, có lẽ là trong chương trình Bạn có thực tài, khi mà anh dùng điểm số để bảo vệ quan điểm của mình. Người ta nói anh hẹp hòi, thờ ơ trước tài năng. Khán giả phản đối anh. Bốn vị giám khảo còn lại phản đối anh. Còn anh thì chỉ đơn giản với quan điểm: "Tôi bảo vệ ý kiến của tôi bằng mọi cách thức, phương tiện, chứ không chỉ bằng lời nói".
Lê Hoàng kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình trong "Bạn có thực tài". |
Tư liệu: Bạn Có Thực Tài