Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Hoàng vắng bóng ở rạp phim, đắt show trên truyền hình

Từng là một đạo diễn có những tác phẩm đình đám, thế nhưng giờ đây, khán giả chỉ nhớ đến anh như một đạo diễn chuyên làm giám khảo trên truyền hình.

 


Có vẻ khán giả đã dần lãng quên Ai xuôi vạn lý (1996), bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt trong thời đổi mới của Lê Hoàng. Khán giả cũng đã không còn nhớ nhiều về Gái nhảy, bộ phim mở đầu cho dòng phim thương mại với doanh thu kỷ lục 12 tỷ đồng (thời điểm năm 2003), cũng là một tác phẩm ra đời dưới sự nhào nặn của đạo diễn này.

Không cần kể đến những tác phẩm khác, cũng không cần nhắc đến những bài báo châm biếm sắc sảo, chỉ riêng với hai bộ phim trên, cũng đã đủ để thấy tài và tầm của Lê Hoàng. Anh xứng đáng đứng vào hàng ngũ bậc thầy trong nền điện ảnh Việt. Tuy nhiên thời gian trôi qua, mọi người đã dần lãng quên 2 bộ phim ấy cũng như một Lê Hoàng với cương vị đạo diễn các bộ phim điện ảnh. 

Lê Hoàng - người đơn độc trong cả bức ảnh tập thể.

Về phần Lê Hoàng, anh vẫn cứ ung dung tự tại. Anh không thanh minh trước lời chê bai, cũng không cười trước lời tâng bốc. Lần hiếm hoi người ta thấy anh “trần tình” trước công chúng, có lẽ là trong chương trình Bạn có thực tài, khi mà anh dùng điểm số để bảo vệ quan điểm của mình. Người ta nói anh hẹp hòi, thờ ơ trước tài năng. Khán giả phản đối anh. Bốn vị giám khảo còn lại phản đối anh. Còn anh thì chỉ đơn giản với quan điểm: "Tôi bảo vệ ý kiến của tôi bằng mọi cách thức, phương tiện, chứ không chỉ bằng lời nói".

Lê Hoàng kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình trong Bạn có thực tài.
Lê Hoàng kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình trong "Bạn có thực tài".
Một Lê Hoàng “bất chấp hết” như thế đã nhận vô số gạch đá từ khán giả. Nhưng ngược lại, các nhà sản xuất lại rất ưu ái vị đạo diễn này. Tên tuổi của anh, thương hiệu Lê Hoàng của anh đã phần nào đảm bảo tính hấp dẫn cho chương trình. Bởi lẽ bên cạnh số lượng khán giả phản đối Lê Hoàng, cũng rất nhiều người muốn thấy anh trên truyền hình và lắng nghe những lời nhận xét sắc sảo, đôi khi hơi bảo thủ. Dù thế nào, đạo diễn Lê Hoàng có thể tạm vắng bóng trên thị trường phim điện ảnh, nhưng trên sóng truyền hình, anh vẫn là một cái tên thu hút sự chú ý.

Tư liệu: Bạn Có Thực Tài

 

Bạn có thể quan tâm