Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam lùi ngày tổ chức

Thay vì diễn ra trong hai ngày 11 và 12/7 như dự kiến, Vietnam Motorbike Festival sẽ lùi tới giữa tháng 8.

Ông Nguyễn Tấn Anh - đại diện ban tổ chức Vietnam Motorbike Festival cho biết: “Việc dời thời điểm khai cuộc Festival 2015 là để đơn vị tổ chức có thời gian chuẩn bị tốt hơn cho chương trình".

Những mẫu xe hot nhất sẽ có mặt tại Vietnam Motorbike Festival năm nay. Ảnh: BTC.

Theo đó, Vietnam Motorbike Festival sẽ khai cuộc ngày 14/8. Lễ hội môtô lớn nhất Việt Nam năm nay có chương trình biểu diễn môtô nghệ thuật flat track. Đây là hoạt động nhằm tái hiện giải đua đường đất nổi tiếng tại sân vận động Phú Thọ những năm 1990. 

Giải đua môtô đường đất từng nổi tiếng tại Việt Nam trong những năm 1990. Ảnh: BTC.

Theo kế hoạch, chương trình chạy flat track biểu diễn có sự góp mặt của 48 vận động viên chuyên nghiệp đến từ các CLB lớn trên địa bàn TP HCM. Chương trình cũng có sự góp mặt của những tay đua nổi tiếng từng gắn với “giải đua huyền thoại” Phú Thọ. 

Chiều dài đường chạy flat track được xem là dài nhất Việt Nam hiện nay (890 m), chiều rộng khúc cua lên tới 22 m.

Ngoài ra, Vietnam Motorbike Festival còn có hoạt động biểu diễn Rallycross. Các tay đua hàng đầu khu vực sẽ thể hiện kỹ thuật drift theo sa hình. 

Chợ trời môtô là nơi các biker có thể mua bán xe cũng như phụ kiện. Ảnh: Minh Anh.

Trong khuôn khổ sự kiện, chợ trời môtô Silk Road Flea Market là nơi biker trao đổi, mua bán những phụ kiện tốc độ cũng như kinh nghiệm mua xe cũ. 

Chương trình biểu diễn âm nhạc điện tử kết hợp với nghệ thuật trình diễn môtô mạo hiểm Ultra Speed Music Show có sự góp mặt của những DJ hàng đầu Việt Nam.  

Ngoài ra, những gian hàng xe độ được sắp xếp độc đáo sẽ phục vụ những tín đồ mê tốc độ. Theo dự kiến, sự kiện năm nay quy tụ khoảng 2.000 biker cùng 60.000 lượt khách tham quan.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm