Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội rước tượng 'của quý' ở Nhật Bản

3 bức tượng khổng lồ có hình nhạy cảm được rước qua các con phố trong tiếng nhạc rộn ràng là tâm điểm lễ hội ở Kawasaki vào mỗi mùa xuân.

Lễ hội Tượng dương vật thép khởi nguồn từ truyền thống Shinto Kanamara Matsuri, và giờ trở thành điểm du lịch hút khách ở xứ mặt trời mọc. Những người tham gia lễ hội cầu mong con cái sinh sôi nảy nở và được bảo vệ khỏi các bệnh truyền nhiễm. Năm nay mặc dù trời mưa, lễ hội vẫn diễn ra sôi động với rất nhiều người tham dự.

Những bức tượng hình dáng nhạy cảm được rước trên các con phố.
Những bức tượng hình dáng nhạy cảm được rước trên các con phố.

Trong lễ hội, người ta rước 3 bức tượng dương vật rất lớn qua các đường phố ở Kawasaki trong nhiều giờ đồng hồ. 3 bức tượng này lần lượt là Kanamara Boat Mikoshi (màu đen), Elizabeth Mikoshi (màu hồng), và Kanamara Big Mikoshi (bằng gỗ).

Lễ hội còn có các màn biểu diễn trong tiếng nhạc rộn ràng để kêu gọi quyên góp tiền cho các nghiên cứu về HIV. Người xem ăn kẹo mút, xúc xích hoặc rau củ có hình nhạy cảm của cả đàn ông và phụ nữ, thậm chí đeo cả những chiếc mũi giả có hình nhạy cảm.

Lễ hội bắt đầu từ gần 40 năm trước, khi đền Kanayama là nơi để các cô gái hành nghề mại dâm đến cầu không bị mắc bệnh truyền nhiễm. Mỗi năm vào mùa xuân, người dân Kawasaki lại háo hức chờ đón sự kiện này để cầu có con, làm ăn thuận lợi, vợ chồng mạnh khỏe và hạnh phúc.

Những món đặc sản có thể gây chết người

Cá nóc, bạch tuộc sống, phô mai giòi, ếch bò khổng lồ... là một số trong những món đặc sản độc đáo nhưng có thể khiến bạn mất mạng khi nếm thử.

Thúy Nguyễn

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm