Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lễ hội Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 đậm dấu ấn âm nhạc và kết nối

Với chủ đề Re-Festival, VIFF đã mang đến chương trình lễ hội chào đón năm mới, diễn ra trong 4 ngày tại Novaland Gallery - số 179 Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM.

Chọn thời trang làm chủ đề đầu tiên cho loạt lễ hội, Empire Entertainment & Media (Empire E&M) - thuộc hệ sinh thái Nova Group - đã mang đến cho khách mời cũng như các nghệ sĩ tham gia Lễ hội Thời trang Quốc tế Việt Nam (VIFF) 2020 những dấu ấn thời trang - âm nhạc - kết nối đậm nét.

Thời trang

Sân chơi VIFF được xem là nơi để các NTK phô diễn tài năng và bản lĩnh. Trong khán phòng khoảng 300 chỗ ngồi, 13 NTK đã mang đến 13 BST thời trang độc đáo với sắc thái và chủ đề riêng.

NTK Adrian Anh Tuấn mở đầu với BST “Đào”. Những lát cắt xưa cũ như áo cổ trụ, đường xẻ sâu dọc của tà áo dài truyền thống… được anh làm mới và rực rỡ để đón xuân. NTK Hà Nhật Tiến lại mang đến một thành phố sôi động với những bộ trang phục mang tinh thần thể thao khỏe khoắn nhưng vẫn nữ tính.

Empire E&M anh 1

Không gian lễ hội mùa xuân đầy sắc màu trong show diễn của NTK Adrian Anh Tuấn.

Trong khi đó, NTK Kiều Việt Liên mang đến câu chuyện tình yêu và trưởng thành của người thiếu nữ với BST “Love 1”. BST "Tropicana" của NTK Nguyễn Tiến Truyển kể câu chuyện về vùng nhiệt đới đa sắc màu, đúng tinh thần lễ hội với gam chủ đạo xanh dương, vàng và xanh lá xuất hiện trong mọi sắc thái, hòa trộn nhịp nhàng. Devon Nguyễn lại đưa khán giả trở lại TP.HCM trong BST “City Lights” với thông điệp mỗi ngày đều là lễ hội của phụ nữ…

Đến ngày cuối cùng, khi đã đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, NTK Lý Giám Tiền mang khán giả trở lại sàn diễn đậm chất lễ hội, từ buổi sáng năng động với thể thao ngoài trời, buổi chiều chơi đùa cùng biển cả, đến khi tỏa sáng trong đêm tiệc cuối ngày.

Empire E&M anh 2

NTK Lý Giám Tiền cùng các người mẫu trong BST “Everyday is a Festival”.

VIFF cũng mang đến 3 BST dành cho trẻ em. Đó là khu vườn tràn ngập hoa hồng của NTK Tuấn Trần, khu vườn cổ tích của Tùng Vũ và vườn cây trái miền Tây đến từ NTK Wuan Phan.

Âm nhạc

Âm nhạc là phần không thể thiếu của bất cứ lễ hội nào và VIFF cùng các nghệ sĩ đã mang đến chương trình một sân khấu âm nhạc đầy cảm xúc. Trong ngày khai mạc có sự xuất hiện của các nghệ sĩ đến từ dàn nhạc giao hưởng. Show diễn của NTK Kiều Việt Liên ra mắt BST “Love 1” như hòa cùng tiếng hạc cầm sâu lắng để chuyển tải tình yêu nghề, tình yêu dành cho cô con gái của NTK.

Hình ảnh ca sĩ Hà Trần trong bài hát Ra ngõ tụng kinh đã mở ra không gian để BST “Đào” đậm chất truyền thống và mùa xuân của NTK Adrian Anh Tuấn xuất hiện. Ca sĩ Đoan Trang mang đến ca khúc Mặt trời của mẹ cùng con gái. Ca sĩ Thu Phương với ca khúc mới Ngại gì shine? khiến cả khán phòng sôi động theo giọng hát nội lực.

Empire E&M anh 3

Ca sĩ Hà Trần biểu diễn trên sân khấu VIFF.

Tại VIFF, âm nhạc được đánh giá là cầu nối mang người xem đến gần hơn với các BST, cảm nhận rõ thông điệp mà mỗi NTK mang đến.

Kết nối

Với VIFF, ban tổ chức đã sử dụng thời trang như sợi dây để kết nối gần 3.000 khách tham dự là doanh nhân, nghệ sĩ, nhân vật có sức ảnh hưởng với cộng đồng ở nhiều lĩnh vực như thời trang, giải trí, du lịch và kinh doanh. Trước và sau mỗi show diễn, khách mời đều có không gian để kết nối, mở rộng mối quan hệ với cộng đồng.

VIFF cũng kết nối nhiều loại hình nghệ thuật để tạo nên không khí lễ hội tràn ngập màu sắc. Ở đó có nhạc giao hưởng, ballet, nghệ thuật sắp đặt, rap, âm nhạc đương đại…, tất cả được kết nối một cách tinh tế, khéo léo, vừa vặn.

Empire E&M anh 4

Vũ công ballet mang đến màn trình diễn ấn tượng.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng giám đốc Empire E&M - cho biết: “Vietnam International Fashion Festival mở đầu cho chuỗi lễ hội Vietnam International Festival. Tiếp theo sẽ là lễ hội chủ đề như âm nhạc, điện ảnh… được tổ chức tại nhiều địa điểm du lịch”.

Empire E&M anh 5

VIFF diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Empire Entertainment & Media (Empire E&M) thuộc hệ sinh thái Nova Group, ra đời với tầm nhìn trở thành thương hiệu lớn về phong cách sống thông qua các mảng hoạt động chính như điện ảnh, thời trang, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức cuộc thi sắc đẹp, truyền thông, đào tạo và quản lý tài năng.

Với thông điệp “New desires, new empire”, Empire E&M muốn góp công sức thúc đẩy ngành giải trí Việt Nam. Nhằm chuẩn bị những chương trình quy mô quốc tế tại các dự án do Novaland phát triển, Empire E&M bắt đầu hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước. Công ty mong muốn tổ chức cuộc thi sắc đẹp quốc tế, tuần lễ thời trang, đại nhạc hội, phát triển cụm rạp chiếu phim và rạp hát… tại các trung tâm và địa điểm du lịch của Việt Nam.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm