Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Gặp Lê Kiều Như, vẫn dáng vẻ tươi vui, mái tóc dài xõa xuống đôi bờ vai, rất dịu dàng, nữ tính...

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

(Zing) - Gặp Lê Kiều Như, vẫn dáng vẻ tươi vui, mái tóc dài xõa xuống đôi bờ vai, rất dịu dàng, nữ tính...

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Như có bao giờ nghe ai nói mình giống... cố nghệ sĩ tài danh Thanh Nga chưa?

- Lê Kiều Như: Như cũng nghe nhiều người nói Như giống cô Nga. Nghe cũng thấy vui, bởi cô Nga là thần tượng của rất nhiều người làm nghệ thuật. Nhưng nếu chỉ giống ngoại hình thôi thì chưa đủ, Như mong muốn phấn đấu trong làng nghệ thuật và thành danh như cô Nga…

Trong cả hai lĩnh vực ca nhạc và điện ảnh? Bởi cô Thanh Nga còn là một “minh tinh” màn ảnh Việt, bên cạnh những thành công trên sân khấu - với những vai diễn để đời...

- Bất cứ lĩnh vực nào mình “thử sức” hoặc theo đuổi được thành công, Như đều mừng.

Như vào nghề, đã đoạt giải “Bài hát tôi yêu”, ra album đầu tay với những hậu thuẫn lớn của cả một ê-kíp lăng xê, đến album thứ hai thì được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, và danh ca Duy Quang... Nhưng nói thật nhé, con đường ca hát của Như lại rất “im lặng”, hầu như không thấy bạn xuất hiện trong các sân khấu ca nhạc tại Tp.HCM. Sao vậy?

- Mỗi ca sĩ đều chọn cho mình một con đường và dòng nhạc để theo đuổi. Như hiện nay đang muốn thể hiện mình ở dòng nhạc trữ tình, sang trọng nên cách chọn sân khấu biểu diễn của Như cũng rất kỹ tính và chọn lọc. Đừng nghĩ Như “chảnh” nhé. Nhưng những gì Như đang làm và những dự định ở tương lai, Như cảm thấy mình đang đi và chọn hướng đi rất đúng!

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!


“Đúng”, nghĩa là...?

- Về lĩnh vực ca hát, Như muốn dùng chất giọng của mình để chinh phục khán giả. Những khán giả yêu thích dòng nhạc bất hủ khi đã nghe, đã chấp nhận một giọng ca nào đó, sẽ có sự yêu mến rất lâu bền.

Còn về biểu diễn, do sức khỏe của Như cũng không được “cường tráng” như các bạn nữ khác nên Như nhận show chỉ vừa đủ, hát những chỗ nào mà mình cảm thấy phù hợp và thoải mái…

Dù với hình thức nào, ra album hay đi biểu diễn cũng được, miễn là phục vụ tốt khán giả yêu nhạc là tốt rồi…

Nói vậy, chẳng lẽ Như không quan tâm đến... tiền? Người ta phải có tiền để đầu tư tiếp trong nghề. Như không quan tâm, hay Như có “mạnh thường quân”?

- Tiền ai mà chẳng ham, nhưng chọn hướng đi chậm và chắc là hướng mà Như muốn, để được tồn tại lâu dài trong nghề. Chẳng có mạnh thường quân nào bảo trợ Như đâu, tính Như rất thẳng thắn và bướng bỉnh, không thích sống nhờ vả ai, kể cả người yêu. Như và gia đình cũng có làm kinh doanh…

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Nói đến người yêu, Như và nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy có một mối tình rất “đình đám” và thường được phơi bày ở nhiều khía cạnh “đẹp” trên các phương tiện thông tin đại chúng, cụ thể nhất là trên báo chí?

- Nói thật, Như cũng không phải là người thích “chườn” những câu chuyện đó trên các mặt báo. Do nhu cầu của báo, hoặc phóng viên muốn những thông tin trên báo phải hấp dẫn và lạ để phục vụ bạn đọc, đành chìu lòng thôi! Mình là người của công chúng, đôi khi phải biết “phục vụ” công chúng! Mà chuyện riêng tư “đẹp” thì đâu có gì phải từ chối, đúng không anh?

Nói dễ mất lòng, giữa Như và anh chàng nhạc sĩ họ Nguyễn có rất nhiều sự khập khễnh ở bên ngoài, Như thì xinh đẹp và “rực rỡ”, còn người yêu của Như thì giống như một... thầy giáo? Vậy thì Như yêu Huy ở góc độ nào? Như có thể “bật mí” cho bạn đọc?

- Như là người phụ nữ yêu bằng con tim, bằng tấm lòng chớ không phải bằng “mắt”. Đức tính của anh Huy mà Như yêu là một người tài năng, hiền lành, nhất là rất có hiếu và trách nhiệm với gia đình….

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Nói về Chuông reo rồi bắn nhé! Mọi người và dư luận thường bàn tán, nhất là khi các hình ảnh “nóng” trong phim được in trắng đen và “nhan nhản” trên các mặt báo. Như nghĩ sao, khi có một bộ phận khán giả cho rằng bộ phim này “tận dụng” sex quá nhiều, và có những cảnh thật sự không cần thiết?

- Những vai diễn khác, Như không bàn. Nhưng những cảnh “sex” của Như trong phim thì “rất chừng mực” và “hợp lý” nên Như nhận lời. Câu hỏi của anh về bộ phim, Như xin miễn trả lời. Cái đó nên gặp nhà sản xuất và đạo diễn. Như chỉ mong khán giả xem và thông cảm cho các diễn viên nữ đã có nhiều cố gắng trong phim. Chúng Tôi Chỉ Là Những Người Làm Nghệ Thuật Biết Hy Sinh Cho Nghề!

Nói gì thì nói, các nhà làm phim có vẻ như không đủ tự tin ở nội dung và diễn viên nên phải dùng “sex” để câu khách?

- Như không nghĩ như vậy. Anh Nguyên Vũ, chị Minh Thư cũng từng tham gia rất nhiều bộ phim ăn khách mà đâu có “sex”. Nếu như bộ phim này không có những yếu tố hay khác thì dù có “sex” cũng chưa chắc thành công.

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Khi người yêu, và gia đình Như xem các hình ảnh “nóng” của Như trên phim và trên báo, Như có bị “nóng mặt” không?

- Gia đình và người thân của Như cũng giống Như, cảm thấy đây là việc làm hợp lý.

Thật ra, trước khi nhận lời tham gia bộ phim này, Như cũng có xin ý kiến của những người thân. Riêng bản thân Như, khi nhìn vào những cảnh trên phim, chẳng hề thấy nó dung tục và “sex” như dư luận đã nói. Như và các diễn viên khác, khi nhận lời tham gia bộ phim này, luôn cảm thấy phải cố gắng hoàn thành vai diễn và thực hiện tốt những gì mà bộ phim yêu cầu.

Bản thân Như khi nhận vai cũng biết những giới hạn cho phép ở bản thân mình. Phim và những cảnh đó “bắt buộc” phải như vậy, và riêng bản thân Như khi quay cũng biết “tự bảo vệ mình” bằng nhiều cách.

Như không hề khỏa thân trong phim. Khi quay phim, Như trang bị rất kỹ bằng nhiều lớp băng keo, bằng hoa… Nói thật, cũng như mình đang mặt áo tắm mỏng để diễn.

Khi phim trình chiếu, Như đã chuẩn bị tâm lý đón nhận những gì ở dư luận… Khán giả đi xem phim cũng biết “nội dung” tốt mà bộ phim phản ảnh. Còn những cảnh “nóng” trong phim là do nội dung cần thiết phải có, chứ không phải đơn thuần chỉ để câu khách.

Cuộc sống Như có gì khác khi bộ phim trình chiếu? Nhất là rất nhiều báo chí đăng những hình ảnh và những bài viết phê bình phim?

- Có! Vui cũng có, mà buồn cũng không ít. Khi phim công chiếu, nhiều người biết đến mình hơn. Phim đầu tay mà tạo được dư luận tốt đó là may mắn cho một diễn viên trẻ như Như.

Còn buồn à? Buồn là vì cũng có nhiều người nhìn mình với một con mắt khác, họ chỉ theo và xì xào… Như cũng không biết họ nói gì, vì Như cũng không quan tâm lắm!

Thôi! Không nhắc vụ này nữa. "Xưa" lắm rồi, Như không muốn nhắc lại nữa. Hiện nay Như đang tập trung những kế họach khác, "quan trọng" hơn.

Lê Kiều Như: Làm nghệ thuật, phải biết hy sinh!

Bao giờ trở thành... "áp trại phu nhân" của NS Nguyễn Nhất Huy? Nghe nói anh chàng Huy vừa xây nhà mới rất đẹp và tốn kém, để “đưa nàng về dinh”?

- Như nhận lời mời tham gia hai  bộ phim truyền hình là Hoa phù dungTình yêu pha lê... Nhưng thời gian quay lại trùng nhau, nên Như chỉ nhận một thôi.

Về ca hát, Như  sẽ ra album mới sau Giáng sinh. Những kế hoạch mới của Như rất nhiều, nhưng sợ “nói trước bước không qua”, thôi thì chỉ nói đến những gì cụ thể và sẽ thành hiện thực thôi nhé!

Như sẽ ra mắt Album mới, có rất nhiều nhạc phẩm hay và bất hủ trong album này… Còn về việc anh Huy xây nhà, đó là dự tính của gia đình anh ấy. Khi yêu anh Huy, Như không hề quan tâm anh Huy có nhà hay không. Riêng chuyện kết hôn và về ở nhà anh Huy thì hiện nay còn quá sớm để nói đến.

Như muốn tập trung mọi sức lực cho nghệ thuật, một thời gian nữa mới nghĩ đến chuyện lập gia đình. Bởi khi làm gì, Như cũng muốn mình phải có sự chuẩn bị thật kỹ, thật chu đáo, mà hiện nay Như đang tập trung tất cả cho nghệ thuật.

Vai trò làm vợ, làm dâu hay làm mẹ tất nhiên nếu là duyên nợ phải đến thì phải vui vẻ đón nhận, nhưng không phải là lúc này.

Có một điều chắc chắn là Như sẽ làm được là: Nếu sau này bước vào vai trò làm vợ người ta, Như sẽ là một người vợ tốt, một người con ngoan và nhất là sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời!

LÊ QUANG THANH TÂM

(ẢNH: LÝ VÕ PHÚ HƯNG & NGUYỄN NHẤT HUY)

Bạn có thể quan tâm