Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Kiều Như vấp nghi án đạo giọng trong ca khúc mới

Nữ ca sĩ song ca với cố nghệ sĩ Duy Quang ca khúc "Phút cuối" mượt mà, ngọt ngào và hoàn toàn khác chất giọng từng bị coi là "thảm họa" cách đây không lâu.

Mới đây, Lê Kiều Như chia sẻ trên trang cá nhân bài hát thu âm cùng ca sĩ Duy Quang khi anh chưa lâm trọng bệnh và qua đời. Cô chia sẻ: "Cũng vào ngày này, cách đây một năm về trước, Như nhận được một hung tin báo rằng anh Quang đã trút hơi thở cuối cùng tại Mỹ. Lúc ấy tim như vỡ vụn, nước mắt cứ rơi vội, trách anh sao ra đi không một lời từ biệt... Cả ngày thẩn thờ, rơi lệ để nghe lại bài Phút cuối đã song ca cùng anh, trước lúc anh mất 2 tháng".

Lê Kiều Như chia sẻ những tâm sự và ca khúc thu âm cùng ca sĩ Duy Quang 2 tháng trước khi anh đột ngột qua đời trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ cho biết đã giữ bản thu âm cùng con trai nhạc sĩ Phạm Duy như một kỷ niệm. Cô dự định sẽ giới thiệu ca khúc này trong album sắp phát hành. 

Lê Kiều Như chuẩn bị ra album nhạc xưa. Ảnh: Coban

Lê Kiều Như viết thêm về ca khúc mà hai anh em cùng thu âm: "Như luôn tự hỏi mình có phải đó là lời trăn trối của anh để lại như một bài ca định mệnh... Lúc đó tâm trí luôn lẩn quẩn với câu hát "Biển xanh vẫn xanh người đi sao đành, để trong giấc mơ hồn em thẩn thờ. Anh ơi bao giờ nhớ thương đầy vơi"... Và bản thu âm cuối cùng với anh ấy Như đã ôm giữ một năm nay đang chuẩn bị gửi đến khán giả... Như cảm thấy anh đang đâu đó rất gần nơi đây! Anh Quang ơi! Anh sẽ mãi còn đây, câu hát anh sẽ mãi còn đây. Bản tình ca sẽ không bao giờ tắt, tiếng hát anh ngọt ngào sống mãi đến ngàn thu". 

Phần trình diễn Phút cuối của Lê Kiều Như và nghệ sĩ quá cố Duy Quang.

Ngay sau khi đăng tải bản demo của ca khúc Phút cuối, Lê Kiều Như phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều. Trên trang cá nhân của cô, không ít bạn bè và người hâm mộ khen tác giả của Sợi xích hát hay, truyền cảm. Thậm chí, một cư dân mạng còn khen tiếng hát của bạn gái nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy giàu nội lực: "Giọng hát chưa thật điêu luyện nhưng ẩn chứa đầy tiềm năng! Chúc Lê Kiều Như phát huy hết những tiềm năng ấy trong tương lai". 

Tuy nhiên, bên cạnh lời khen, nhiều người lại thẳng thắn đặt ra nghi vấn đây có phải giọng thật của Lê Kiều Như? Nữ ca sĩ Đừng yêu em từng được xếp vào hàng thảm họa của làng nhạc Việt. Giọng hát của cô từng bị chê là "vịt đực", yếu ớt và luyến láy không thua cải lương. Thế nên sau khi nghe Phút cuối, có người đã thốt lên: "Nếu trước giờ hát thế này thì cô ấy đã thành diva, đâu có thể thành thảm họa được?'. Có người còn thẳng thắn cho rằng giọng hát trong bản thu Phút cuối quá chuyên nghiệp và lạ nên không thể là của Lê Kiều Như. 

Nhiều người tỏ ý nghi ngờ Lê Kiều Như đạo giọng khi khoe bản thu âm cùng ca sĩ quá cố Duy Quang...

... Nhưng blogger Robbey và cả chồng sắp cưới đều lên tiếng thanh minh, ủng hộ nữ ca sĩ.

Trong khi nữ ca sĩ im lặng, bạn bè đã lên tiếng thanh minh giùm cô. Một blogger được nhiều người quan tâm là Robbey khẳng định chắc chắn Lê Kiều Như đã khoe giọng thật trong bản thu âm: "Nghe bài này của Lê Kiều Như hú hồn ạ. Hèn chi có nhiều người nghi ngờ đây có phải giọng bà Như hay không? Bả chứ ai, nghe một vài chỗ đãi đãi giọng đặc trưng là nhận ra mà. Vấn đề là Như từng bị dính vào cái vụ thảm họa Đừng yêu em, nên giờ hát nghiêm túc họ ứ tin vào tai. Rung giọng hơi bị chuẩn luôn, lại trúng bài hợp giọng nữa, hay một cách bất ngờ! Chắc thời gian vắng bóng vừa rồi cũng tu luyện dữ lắm". 

Bản thân chồng sắp cưới của Lê Kiều Như là nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cũng hết lòng thanh minh, phân trần thay cô. Anh viết trên trang cá nhân: "Thù nhất là mấy đứa "thiểu năng âm nhạc". Hát kiểu thảm hoạ thì nó nói "chính xác là cô ấy", còn hát hay thì bảo là "không phải giọng thật". Cũng may là từ nhạc thảm hoạ đến nhạc Lam Phương đều do chính mình và một ê-kíp ghi âm chứ không sẽ bắt ra đối chứng quá".

Ảnh cưới của Lê Kiều Như - Nguyễn Nhất Huy. Ảnh: Coban

Hiện tại, Lê Kiều Như đang chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới cùng nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy. Cô cũng đang ấp ủ một vài dự án tái xuất Vbiz sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Cảnh Hoàng

Bạn có thể quan tâm