Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Kiều Như viết sách thiếu nhi

Những rắc rối và làn sóng dư luận trái chiều sau khi phát hành 'Sợi xích' không thể ngăn cản mơ ước cầm bút viết thêm nhiều cuốn sách mới của cô ca sĩ, diễn viên đa tài.

Lê Kiều Như viết sách thiếu nhi

Những rắc rối và làn sóng dư luận trái chiều sau khi phát hành 'Sợi xích' không thể ngăn cản mơ ước cầm bút viết thêm nhiều cuốn sách mới của cô ca sĩ, diễn viên đa tài.

>>Lê Kiều Như mặn mà ngày trở lại
>>Lê Kiều Như: 'Tôi nào có cố ý tạo ra những cú sốc'
>>Lê Kiều Như thời hậu 'Sợi xích'

Lê Kiều Như viết sách thiếu nhi

Bìa cuốn sách Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo của Lê Kiều Như

- "Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo" - cuốn sách mới của chị có cái tên nghe rất... cổ tích và trẻ con. Chị có thể tiết lộ nội dung của cuốn sách này không?

- Cuốn sách thứ hai của Như là câu chuyện về một nàng công chúa rất xinh đẹp, chăm chỉ và hay giúp đỡ mọi người. Nàng công chúa này đi tới đâu là đàn chim sâu lại bay theo vui đùa cạnh cô. Thế nên mọi người mới gọi cô là Công chúa chim sâu.

Vì không tin lời nguyền của thần Rừng, công chúa Chim sâu đã lẻn vào rừng cấm để hái hoa đem dâng tặng vua cha. Khi trở về tới cung điện, công chúa bàng hoàng nhận ra tất cả mọi người đã hóa đá. Chim sâu phải trải qua rất nhiều thử thách, gian khó để tìm ra lời giải. Trong lúc đó, hoàng tử Mèo xuất hiện...

Chính tình yêu đã làm công chúa Chim sâu và hoàng tử Mèo xích lại gần nhau để cùng vượt qua khó khăn.

- Có thể dễ dàng nhận ra "Sợi xích" là cuốn tiểu thuyết dành cho người lớn còn "Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo" lại là một tác phẩm chỉ dành cho thiếu nhi. Ngoài yếu tố này, còn có khác biệt nào nữa không?

- Sợi xích không phải câu chuyện có hậu. Nhân vật chính phải chết vì không thể vượt qua số phận. Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo thì rất khác. Trải qua rất nhiều gian khó, họ đã tìm thấy happy ending cho riêng mình...

Lê Kiều Như viết sách thiếu nhi

Lê Kiều Như và cuốn sách mới phát hành của mình.

- Chim sâu và Mèo chính là nick-name của Lê Kiều Như và nhạc sĩ Nhất Huy. Vậy cuốn sách này có bao nhiêu % liên quan tới cuộc sống của hai người?

- (Cười) Anh Huy tuổi mèo, lại có tướng mạo cũng khá giống... mèo nên Như đã lấy anh Huy làm nguyên mẫu để vẽ nên hoàng tử Mèo đó! Còn chuyện giống nhau ư? Chính là giống nhau ở những tình tiết rất cổ tích, lãng mạng và hết lòng vì nhau trong tình yêu.

- Chị có chia sẻ với báo chí rằng lần này, chị tự bỏ tiền ra để in ấn và phát hành cuốn sách này. Chị có thể nói qua về một số khó khăn và thuận lợi trong suốt quá trình từ khi xây dựng ý tưởng, hoàn thành cuốn sách và đưa nó tới tay người đọc như hôm nay?

- Như đã có ý tưởng cho Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo từ khi đang viết Sợi xích. Nhưng do chưa có kinh nghiệm nên việc in ấn cũng gặp khá nhiều khó khăn. Khi chuyển màu từ tranh vẽ bằng bút chì sang máy tính thì dùng chuẩn 3 màu. Tới lúc đi in lại là chuẩn 4 màu nên gần như toàn bộ sách màu của cuốn sách bị sai hết. Suốt 1 tuần, Như phải túc trực tại nhà in để coi và chỉnh sửa từng mảng màu trên giấy.

Do mình tự bỏ tiền làm nên được toàn quyền quyết định. Tuy có vất vả nhưng Như rất hài lòng với tác phẩm Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo lần này.

Đây cũng là đứa con tinh thần mang đầy tâm huyết của "Công chúa Chim sâu" Lê Kiều Như và "Hoàng tử Mèo" Nguyễn Nhất Huy.

- Sau những ì xèo với "Sợi xích", chị hy vọng gì ở cuốn sách thứ hai này?

- Cuốn sách nằm trong dự án từ thiện dành cho thiếu nhi của Như và anh Huy. Ban đầu, Như định phát hành đúng vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 như đã tuyên bố với báo chí. Nhưng lần này phải tự mình làm từ A- Z nên chậm mất 3 tháng. Nếu tính luôn thời gian ngồi vẽ tranh là hơn 6 tháng đó.

Như mong rằng thông qua cuốn sách này, mọi người - nhất là các em nhỏ, sẽ nhận được thông điệp "Đừng hủy hoại thiên nhiên và hãy yêu thương loài vật"! Số tiền thu được từ việc bán sách sẽ được trích cho các hoạt động từ thiện.

Lê Kiều Như viết sách thiếu nhi

Một trang trong cuốn sách Công chúa Chim sâu và Hoàng tử Mèo vừa phát hành của Lê Kiều Như

Quỳnh Anh

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo DV

Bạn có thể quan tâm