Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Leather paper clutch - phụ kiện không thể thiếu của 2013

Vẫn là túi cầm tay, nhưng năm nay, kiểu túi da có hình dạng gói giấy siêu thị đang được các tín đồ săn lùng.

Leather paper clutch - phụ kiện không thể thiếu của 2013

Vẫn là túi cầm tay, nhưng năm nay, kiểu túi da có hình dạng gói giấy siêu thị đang được các tín đồ săn lùng.

Cách đây không lâu, NTK Karl Lagerfeld đã từng nói: "Tương lai của ngành thời trang là việc người ta sẽ tiêu rất nhiều tiền mà trông như thể chỉ dùng có một ít." Nghe thì có vẻ không hợp lý ở thời  điểm đó, nhưng với xu hướng Leather paper clutch, có lẽ người ta sẽ phải bái phục ông hoàng thời trang, bởi một chiếc túi trông rất tầm thường như vậy lại có giá đắt tới không ngờ.

Hình ảnh đầu tiên của Leather paper clutch đến với công chúng thời trang là của Jil Sander, khi họ giới thiệu mẫu sản phẩm này trong BST thu - đông 2012 dành cho phái mạnh. Trông chiếc túi cũng không có nét gì khác biệt với một chiếc túi giấy gói được lấy từ bất kì cửa hàng tạp hóa nào. 

Điều gì khiến những chiếc clutch này trở nên độc đáo và cá tính? Có lẽ yếu tố chính nằm ở chất liệu và sự kín đáo. Dù rằng nhiều người vẫn sẽ tự hỏi: “Chẳng phải sẽ dễ dàng và tiết kiệm hơn nhiều, khi chỉ cần vớ bừa một chiếc túi giấy ở các siêu thị, vẽ vời vài nét hình họa kì quặc và cuối cùng gập mép túi lại ở bất kỳ chỗ nào bạn muốn?”  Vậy đấy, yếu tố lạ kỳ chính ở đây, rất nhiều người bị mê hoặc bởi chúng, nguyên nhân khiến ta phải tự vấn một lần nữa: liệu có phạm trù nghệ thuật nào trong đó đã bị bỏ quên không ?

BST thu - đông 2012 của Jil Sander.

 

Ai có thể nghĩ được chiêu biến túi bọc hàng tạp hóa thành túi da cao cấp? Thời trang quả không ít chuyện bất ngờ để bàn tán.

Đây ắt hẳn là minh chứng cho luận điểm nói trên của lão hoàng đầu bạc mang họ Langerfeld, biến một chiếc túi giấy tầm thường trở thành món trang sức hàng hiệu trên tay nhiều fahshionista lớn nhỏ khắp thế gới. Dù thích hay không, nhận thức của bạn cũng sẽ dần thay đổi, nhất là về những chiếc Leather paper clutch của Jil Sander. Cũng khá giống với việc chiếc áo phông Rottweilers đã trở thành sản phẩm biểu tượng của hãng Givenchy, hay siêu phẩm Star Wars đã vượt lên cả mối quan tâm đơn thuần của riêng các dân cuồng phim viễn tưởng (xem bộ sưu tập của Balenciag và Comme Des Garcons), rồi những chiếc giày thể thao giờ trở thành một mốt thời trang đường phố chứ không chỉ cho việc tập luyện tại các phòng gym hay sân chạy bộ.

 

Trong mùa xuân - hè 2013, những chiếc Leather paper clutch của Celine mang nhiều nét hao hao phiên bản của Jil Sander vào năm 2012. Những chiếc túi quá khổ và dĩ nhiên với mức giá cũng "cắt cổ" đã được thiết kế với các lớp cuộn mềm mại từ mép túi xuống, thay vì việc phải bám vào các vật liệu kim loại như nẹp nhôm hay dây kéo để đóng nắp. Giờ đây, chúng hoàn hảo tới mức giống như bao gói đồ ăn trưa của bất kì sinh viên nào mang vào căng-tin.  

BST xuân-hè 2013 của Celine.

Tương lai của ngành thời trang đang thực sự tỏa sáng, với nhiều ý tưởng cao cấp mới tập trung vào sự đơn giản và nhỏ gọn. Những chiếc Leather paper clutch là một tác phẩm nghệ thuật đương đại, hòa quyện trong một cấu trúc ổn định. Nếu chưa đủ khả năng đáp ứng cho một chiếc túi giá cả nghìn đô như vậy, bạn cũng không cần vội nản chí khi có thể Google cách làm một chiếc Leather paper clutch "ngon ơ". Tất cả những gì ta cần là một nhúm thời gian và mấy đồ nghề dễ kiếm tại quầy vải.

Link pham

Tổng hợp

Link pham

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm