Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lee Nguyễn làm lu mờ Thierry Henry và Landon Donovan

Lee Nguyễn vượt qua những tên tuổi như Thierry Henry, Landon Donovan, Obafemi Martin, Clint Dempsey và Jemain Defoe để cạnh tranh ngôi vị Vua phá lưới MLS.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới nhà ĐKVĐ Sporting Kansas City để mang lại thắng lợi 3-1 cho New England Revolution trong trận đấu thuộc vòng 26 diễn ra hôm 4/9, Lee Nguyễn trở thành chân sút số 1 của New England Revolution (12 bàn) và hiện lọt vào Top 5 chân sút hàng đầu của MLS 2014.

Thành tích của cựu cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai hiện chỉ kém người đứng thứ 4 là tiền đạo Robbie Kean của LA Galaxy 1 bàn (13 bàn) và Erick Torres của CD Chivas USA đứng thứ 3 với 2 bàn (14 bàn). Trong khi đó đứng ở vị trí số 1 là tiền đạo Wright-Phillips của New York Red Bulls với 20 bàn và thứ 2 là Dominic Dwyer của Sporting Kansas City với 17 bàn.

Số bàn thắng của Lee Nguyễn cũng hơn nhiều các chân sút tên tuổi khác như Thierry Henry của New York Red Bulls và Landon Donovan của LA Galaxy với cùng 7 bàn, Obafemi Martin của Seattle Sounders với 10 bàn, Clint Dempsey của Seattle Sounders và Jemain Defoe của Toronto FC với cùng 11 bàn. 

Với việc đóng góp gần một nửa số bàn thắng, Lee Nguyễn hiện đang giúp đội chủ sân Gillette leo lên thứ ba trên BXH của giải miền Đông với 36 điểm. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn này, việc Lee Nguyễn lọt vào Top 3 chân sút tốt nhất MLS không phải là điều quá khó.

 

Chứng kiến sự thăng hoa của Lee Nguyễn, truyền thông Mỹ cũng như người hâm mộ nước này đang đánh tiếng đề nghị HLV Jurgen Klinsmann triệu tập anh vào đội tuyển quốc gia. 

Lee Nguyễn, có tên tiếng Việt là Nguyễn Thế Anh, và từng có thời gian khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại V.League, sau đó là B.Bình Dương. Tuy vậy, sau thời gian không thành công ở Việt Nam, Lee Nguyễn trở về giải bóng đá Mỹ và khoác áo câu lạc bộ New England Revolution từ năm 2012. Và anh đang trở thành cầu thủ quan trọng của đội bóng này.

Lee Nguyễn lại tỏa sáng ở giải nhà nghề Mỹ

Ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn cùng màn trình diễn ấn tượng, Lee Nguyễn được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận New England Revolution - Philadelphia Union.

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm