Xiaomi sắp có lãi với xe điện
Khoản lỗ trung bình trên mỗi xe điện Xiaomi bán ra đã giảm trung bình 400-500 USD mỗi quý. Xiaomi có thể sinh lời từ mảng xe điện ngay trong quý III.
230 kết quả phù hợp
Khoản lỗ trung bình trên mỗi xe điện Xiaomi bán ra đã giảm trung bình 400-500 USD mỗi quý. Xiaomi có thể sinh lời từ mảng xe điện ngay trong quý III.
Trước lượng đơn đặt hàng khổng lồ, CEO của Xiaomi gợi ý khách hàng có thể mua các mẫu xe cùng phân khúc, kể cả Model Y.
Xpeng P7 sẽ được cho chạy liên tục ở tốc độ cao, sạc siêu nhanh nhiều lần trong vòng 24 giờ, tương tự bài kiểm tra mà Xiaomi YU7 từng trải qua.
Sự thành công của YU7 và SU7 giúp Xiaomi vượt kỷ lục về doanh số theo tháng, trở thành hãng xe start up thành công nhất thị trường ôtô.
"Nhà máy trong bóng tối" của Xiaomi rộng 81.000 m2, với mọi công việc đều được tự động hóa, không cần ánh đèn, không một bóng người, không nghỉ và không thay ca.
Khi thời gian chờ mua YU7 mới quá lâu, nhiều người dùng đã chọn mua lại ôtô đã qua sử dụng trên chợ xe cũ, khiến giá mẫu SUV này bị đội lên gần 3.000 USD.
Chủ tịch BYD Wang Chuanfu đến thăm nhà máy Xiaomi trong chuyến đi được cả hai bên giữ kín thông tin.
Một chiếc Xiaomi SU7 Ultra hoàn tất các bài kiểm tra tại châu Âu và được cấp biển số, qua đó đủ điều kiện lưu thông trên đường phố công cộng.
CEO Lei Jun khẳng định hãng chỉ cân nhắc bán ôtô điện ra các thị trường nước ngoài từ năm 2027.
Lượng đơn hàng lớn, thời gian chờ giao SUV điện YU7 kéo dài là cơ hội để các hãng đối thủ nhảy vào "cướp" khách hàng từ Xiaomi.
Tổng Giám đốc PR Xiaomi bác bỏ tin đồn “cựu giám đốc Feng Debing” bao nuôi 200 phụ nữ, khẳng định người này chỉ từng làm phụ bếp 2 tháng và chưa từng giữ chức giám đốc, theo Sina.
SUV điện đầu tiên của Xiaomi thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng Trung Quốc.
Xiaomi SU7 Ultra được công nhận là mẫu xe điện phiên bản sản xuất nhanh nhất tại đường đua Nürburgring Nordschleife.
Lei Jun tiếp tục giữ vai trò chủ tịch danh dự tại Kingsoft Office, thể hiện cam kết đồng hành cùng công ty phần mềm Trung Quốc nổi tiếng với WPS Office.
Màn đối đáp giữa hai tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực xe điện, nơi cung vượt xa cầu.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục quý I/2025 với mức tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, với động lực chính nhờ mảng xe điện và chip bán dẫn.
CEO Xiaomi cho biết hãng đã bàn giao thành công 258.000 xe điện SU7 cho khách hàng kể từ thời điểm ra mắt.
Xiaomi có kế hoạch đầu tư 7 tỷ USD trong 10 năm để phát triển chip xử lý riêng, tương tự chiến lược của Huawei, Apple hay Samsung.
Sau vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng liên quan đến mẫu xe điện SU7, CEO Lei Jun lần đầu thừa nhận đã tạm rút khỏi công việc lẫn mạng xã hội để suy ngẫm.
Những "scandal" kéo dài 2 tháng trở lại đây khiến ông Lei Jun, CEO Xiaomi, kiệt quệ tinh thần, trốn khỏi mạng xã hội.