Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lên lịch khám phá ẩm thực Malaysia tại loạt hàng quán địa phương

Từ những con phố nhộn nhịp của Kuala Lumpur đến khu chợ sầm uất ở Penang, du khách dễ dàng khám phá nền ẩm thực hấp dẫn, phản ánh văn hóa và lịch sử phong phú của Malaysia.

Malaysia anh 1

Du khách đến Kotah Bahru thường bắt đầu buổi sáng với món bánh mì nướng và cà phê tại Kedai Kopi White House. Quán ăn sáng hoạt động từ năm 1935 này là điểm đến nắm giữ bí quyết pha cà phê ngon bậc nhất Kota Bharu. Nơi đây nổi tiếng đến mức thu hút người dân và du khách xếp hàng đợi mở cửa từ sớm. Nếu ghé dùng bữa, bạn cần lưu ý quy định không chụp ảnh thực đơn và khu vực bếp của quán ăn.

Malaysia anh 2

White House hút khách nhờ cà phê Hải Nam và bánh mì nướng ăn kèm bơ lạnh, mứt kaya (làm từ nước cốt dừa, trứng). Sự kết hợp giữa bánh mì nướng giòn thơm, nóng hổi với bơ hơi tan chảy và kaya đậm đà khá đơn giản nhưng lại bắt vị, khiến bao thực khách phải lòng. Ảnh: Hungry Onion.

Malaysia anh 9

Sau những chuyến dạo chơi, khám phá, món chè teochew chendul ngọt ngào, béo ngậy và mát lạnh là lựa chọn tráng miệng hợp lý giữa tiết trời nóng bức. Teochew chendul cũng có nguồn gốc từ cộng đồng người Triều Châu với một số nguyên liệu chính như cendol (sợi bánh lọt), đậu đỏ, nước cốt dừa, đường thốt nốt, đá bào… Penang Road Famous Teochew Chendul, mở cửa năm 1936, là địa chỉ ăn uống bạn có thể lưu lại cho chuyến đi sắp tới. Ảnh: Michael Nusair.

Malaysia anh 10

Các khu phố Chinatown khắp thế giới luôn mang đến cuộc phiêu lưu đầy hứng thú cho du khách. Với đủ loại món ăn, đồ uống bày bán dọc khu phố, du khách như hòa mình vào không khí sôi động, đầy màu sắc văn hóa. Khu Chinatown quy mô nhất Malaysia là Jalan Petaling nằm ở Kuala Lumpur. Bạn có thể tìm món char kway teow - hủ tiếu xào với tôm, đậu hũ, trứng và hành lá; mì vằn thắn với thịt heo; mì xào Phúc Kiến với tôm, thịt heo và nước sốt đậm đà hay vịt quay với lớp da giòn…

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) TP.HCM từ 5/9 đến 7/9 nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch ấn tượng, điểm đến thú vị của Malaysia. Khách tham quan sẽ có dịp chiêm ngưỡng tiết mục văn hóa truyền thống đặc sắc do các nghệ sĩ tài năng đến từ Malaysia biểu diễn. Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia còn mang đến những phần quà đặc biệt dành cho khách đặt mua gói du lịch Malaysia tại gian hàng của Công ty du lịch BenThanh Tourist, Saigontourist và Vietravel.

Độc giả truy cập fanpage Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tại đây để biết thêm thông tin về du lịch Malaysia.

Tú Hảo - Tú Vi

Bạn có thể quan tâm