Lenovo là công ty công nghệ toàn cầu trong danh sách Fortune 500, đồng thời dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ sáng tạo cho người dùng cuối cũng như cho doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi năm, Lenovo đầu tư tới 1,5 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời có tới 15 trung tâm R&D khắp thế giới, trong đó có tại Trung Quốc và Nhật Bản.
Sức sáng tạo nổi trội
Sáng tạo được coi là DNA của Lenovo. Nó không chỉ có trong sản phẩm, công nghệ mà còn hiện diện trong chiến lược và thực thi mô hình kinh doanh của công ty. Có 3 yếu tố cốt lõi mà Lenovo tập trung sức sáng tạo, đó là: sản phẩm phần cứng, phần mềm và các cấu phần quan trọng (công nghệ sinh trắc, công nghệ màn hình mới, vật liệu mới...).
Khẩu hiệu “Khác biệt vẫn hơn” được coi là hơi thở của Lenovo. |
Nhờ đầu tư mạnh tay cho R&D với 1,5 tỷ USD mỗi năm, không ngạc nhiên khi Lenovo được bình chọn là công ty đổi mới công nghệ dẫn đầu toàn cầu nhiều năm nay. Đội ngũ R&D của công ty từng công bố nhiều giải pháp lần đầu tiên xuất hiện trong ngành và dẫn đầu về khả năng sáng tạo. Nhờ đó Lenovo giành tới hàng trăm giải thưởng quốc tế danh giá về thiết kế sản phẩm.
Tiên phong chất lượng sản phẩm và dịch vụ
Trong 3 năm liên tiếp từ 2013 đến 2016, Lenovo là nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn nhất thế giới (theo báo cáo Worldwide PC Tracker của IDC). Ngoài PC, các sản phẩm nổi danh nhất của Lenovo phải kể đến dòng máy tính ThinkPad bền bỉ và Yoga sáng tạo. Không phải ngẫu nhiên các sản phẩm này giành hàng loạt giải thưởng quốc tế danh giá.
Tại CES 2017, chiếc ThinkPad X1 Carbon mới nhất (thế hệ thứ 5) đạt tới 16 giải thưởng do các tạp chí công nghệ uy tín bình chọn. Trước đó, ThinkPad X1 Carbon cũng đạt giải RedDot 2016 uy tín về thiết kế sản phẩm. Tại Việt Nam, mẫu laptop này được bình chọn là Mẫu máy tính xách tay xuất sắc 2016 (giải thưởng Số hóa Tech Awards 2016).
ThinkPad X1 Carbon giành giải thưởng xuất sắc tại Số hóa Tech Awards 2016. |
Chiếc ThinkPad X1 Yoga mới nhất (2017) cũng đạt 6 giải thưởng do các tạp chí công nghệ uy tín thế giới bình chọn tại CES 2017. Trước đó, ThinkPad X1 Yoga cũng giành giải thưởng Reddot 2016 danh giá về thiết kế sản phẩm sáng tạo.
ThinkPad là dòng máy tính xách tay dành cho doanh nghiệp. Thừa hưởng những phẩm chất tốt từ thời IBM, dòng ThinkPad liên tục được Lenovo cải tiến và nâng cấp, tập trung nâng tối đa trải nghiệm người dùng, hiệu năng mạnh mẽ và bảo mật tối ưu.
Trong khi đó, Yoga là dòng laptop sáng tạo, hướng tới người dùng năng động, mong muốn trải nghiệm cái mới nhưng vẫn đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng. Máy được thiết kế thời trang, linh hoạt, có nhiều cơ chế sử dụng sáng tạo, mang lại hiệu quả công việc và giải trí cao.
Người dùng không chỉ đánh giá cao chất lượng sản phẩm Lenovo mà còn cảm thấy thoải mái và yên tâm với cơ chế chăm sóc, bảo hành sản phẩm ưu đãi của công ty. Lenovo đang áp dụng chế độ bảo hành tận nơi với một số sản phẩm máy tính xách tay chính hãng.
Riêng dòng máy tính chơi game như mẫu Legion Y720 và Legion Y520 được hưởng cơ chế bảo hành cấp tốc chỉ trong 3 tiếng. Theo đó, bất cứ thành phần chính nào (gồm LCD, mainboard, bàn phím, ổ cứng, RAM, pin) bị lỗi sẽ được sửa chữa, thay thế trong 3 tiếng.
Dòng laptop chơi game Legion mới của Lenovo được hưởng nhiều chế độ chăm sóc đặc biệt. |
Trên thị trường quốc tế, Lenovo là thương hiệu được đánh giá cao. Năm 2016, hãng được tạp chí Tom’s Guide bình bầu là công ty công nghệ sáng tạo nhất thế giới. Cũng trong năm này, công ty giành hàng loạt giải thưởng danh giá như D100 Award - top 10 các thương hiệu năng động nhất toàn cầu; Top 100 các thương hiệu toàn cầu tốt nhất do Interband bình chọn; Top 100 thương hiệu được yêu thích toàn cầu của Netbase; xếp vị trí 202 trong danh sách Fortune Global 500; được bình bầu là thương hiệu được biết nhiều nhất trên mạng xã hội.
Ngoài ra, Lenovo còn có rất nhiều thương hiệu và giải thưởng khác. Liên tiếp trong năm 2016 và 2017, Lenovo lọt vào danh sách 100 tập đoàn phát triển bền vững nhất toàn cầu; duy trì và củng cố vị trí trong danh sách Brand Finance Global 500 - các thương hiệu giá trị nhất năm 2017.
Ngày nay, Lenovo vẫn liên tục phát triển và mở rộng với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đặt nhu cầu và trải nghiệm của người dùng là ưu tiên hàng đầu nhằm đưa ra các sản phẩm hợp thời, đón đầu xu thế, tiện lợi trong sử dụng, hiệu quả trong công việc, tối ưu về giải trí, an toàn và bảo mật.