Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dạo phố hoa anh đào, học gói bánh chưng, làm diều giấy giữa Hà thành

Ngày Tết truyền thống với nhiều hoạt động vốn chỉ có trong ký ức sẽ được tái hiện lại giữa lòng Hà Nội vào ngày 3-4/2 tại TTTM LePARC - Công viên Yên Sở.

“Ngày hội Tết thật” tạo cơ hội để mỗi du khách tìm lại hương vị Tết xưa đang dần phai nhạt. Trong lễ hội này, giới trẻ sẽ được thỏa sức check-in tại nhiều bối cảnh đậm chất thơ: con đường hoa anh đào, đảo đèn lồng…

“Tết thật” còn là nơi bạn được trải nghiệm ngày Tết xưa với các hoạt động vô cùng hấp dẫn. Mỗi gian hàng sẽ mở ra một khung trời thú vị khi được tự tay học gói bánh chưng, học làm diều giấy... Tại khuôn viên lễ hội, giới trẻ cũng sẽ xem các nghệ nhân thả diều khổng lồ, ngắm nhìn những màn trình diễn nghệ thuật trên không.

LePARC anh 1
Con đường hoa anh đào rực rỡ - điểm nhấn của ngày hội.

Bạn cũng sẽ được một lần hòa mình vào các trò chơi dân gian đầy thú vị và đầy tiếng cười của: đi cà kheo, đánh đu, nhảy sạp, kéo co… Du khách cũng có thể xin chữ, xin câu đối để cầu mong cho một năm bình an. Và còn gì ý nghĩa hơn khi được trải nghiệm lại cảm giác tự tay viết một lá thư, trao gửi thông điệp yêu thương đến người thân.

Bên cạnh nét truyền thống, ngày hội còn có nhiều hoạt động hiện đại như: học trượt patin, trình diễn diễn máy bay mô hình, biểu diễn nghệ thuật đường phố, các gian hàng Tết….

LePARC anh 2
Trò chơi dân gian là hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết.

Ngày hội Tết thật mở cửa miễn phí vào 8-18h ngày 3-4/2 tại TTTM LePARC, Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Độc giả có thể tìm sơ đồ đường đi hoặc xem thêm thông tin tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm