Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lewandowski thách thức Ronaldo

Tiền đạo Lewandowski làm Ronaldo lu mờ ở trận đấu giữa Dortmund và Real. Trong suốt 90 phút, CR7 đã mất tích trước hàng thủ đối phương.

Lewandowski thách thức Ronaldo

Tiền đạo Lewandowski làm Ronaldo lu mờ ở trận đấu giữa Dortmund và Real. Trong suốt 90 phút, CR7 đã mất tích trước hàng thủ đối phương.

Trên sân Signal Iduna Park, người hâm mộ làng túc cầu giáo đã trải qua hết bất ngờ này đến những điều ngạc nhiên khác. Trước khi trận gặp Dortmund diễn ra, CĐV Real chờ đợi màn tỏa sáng của Cristiano Ronaldo. Nếu thi đấu xuất sắc ở trận này, CR7 sẽ có cơ hội rất lớn để vượt qua Lionel Messi trong cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân vào cuối năm. Trước đó, Messi đã mất tích trước hàng thủ Bayern ở trận đấu trên sân Allianz Arena.

 

 Một bàn thắng của Ronaldo là quá ít so với sự chờ đợi của CĐV Real.

Động lực và tinh thần quyết tâm của Ronaldo là có thừa, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể tỏa sáng như mong đợi của CĐV Real. Trong trận đấu hậu vệ đội khách chơi như mơ ngủ, tiền vệ thể hiện phong độ nhạt nhòa, Ronaldo không có nhiều sự hỗ trợ cần thiết để sút tung mành lưới đối phương. Từ một cầu thủ được xem là trung tâm của trận đấu, Ronaldo trở thành nền để Lewandowski bên phía Dortmund thể hiện phẩm chất săn bàn siêu hạng.

Một bàn thắng từ cú đệm bóng cận thành và một cú sút phạt của CR7 là quá ít để so sánh với 4 pha lập công của tiền đạo bên phía đội chủ nhà. Suốt 90 phút trên sân Signal Iduna Park, chân sút số 1 của Dortmund là diễn viên chính của trận đấu. Việc ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới Real trở thành một trong những sự kiện khó tin ở Champions League mùa này.

Lewandowski chơi quá xuất sắc trong trận gặp Real.

Xét về phong độ và đẳng cấp, không nhiều người tin vào khả năng đoàn quân của HLV Klopp có thể đánh bại Real với 3 bàn cách biệt. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong trận đấu Lewandowski thi đấu như lên đồng. Thành công lớn nhất của tiền đạo người Ba Lan là phổ cập cho cầu thủ Real những bài học phòng thủ sơ đẳng. Ở trận này, khả năng chọn vị trí, phán đoán tình huống và theo người của hậu vệ Real chỉ được chấm điểm yếu. Không tính bàn thắng từ chấm 11m, ba pha làm bàn còn lại cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của Lewandowski. Ngược lại, điều đó phản ánh khả năng phòng thủ nghèo nàn của Real.

Với trận đấu cần những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc, Ronaldo thua kém chân sút số 1 của Dortmund quá nhiều. Trong suốt mùa giải, CR7 có thể chơi bùng nổ, nhưng anh lại để mất điểm ở những trận cầu quan trọng. Đó là lý do giải thích tại sao tuyển thủ người Bồ Đào Nha chưa nhận được những lá phiếu đánh giá mang tính quyết định trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân.

Tiền đạo Lewandowski trở thành đối thủ trực tiếp của Ronaldo.

Sau trận bán kết lượt đi, Ronaldo đang phải chịu áp lực rất lớn ở cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Bàn thắng vào lưới Dortmund giúp CR7 có 12 pha lập công sau 11 trận. Trong khi đó, 4 lần chọc thủng lưới Real giúp Lewandowski nhảy vượt bậc lên vị trí thứ 2 với 10 bàn thắng, vượt qua Lionel Messi (8 bàn, Barca). Chỉ còn kém Ronaldo 2 bàn, tiền đạo của Dortmund gửi lời thách thức đầy sức nặng đến ngôi sao của Real.

Một tuần nữa, Ronaldo và Lewandowski sẽ tái đấu trên sân Bernabeu. Lúc đó, với lợi thế được chơi trên sân nhà, CĐV Real hy vọng cầu thủ con cưng sẽ khẳng định được khả năng săn bàn và đảm bảo chắc chắn vị trí số 1 trong danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu Champions League mùa giải năm nay.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm