Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lexus RC350 - phiên bản sản xuất của LF-CC Concept

Phiên bản sản xuất của LF-CC Concept có thể mang tên RC350 thay vì IS Coupe như thông tin đồn đại trước đây.

Lexus RC350 - phiên bản sản xuất của LF-CC Concept

Phiên bản sản xuất của LF-CC Concept có thể mang tên RC350 thay vì IS Coupe như thông tin đồn đại trước đây.

Thường thì một hãng xe danh tiếng như Lexus sẽ sử dụng một cái tên duy nhất cho một mẫu xe bán ra trên toàn cầu, nhưng tất cả đều có thể có ngoại lệ. Mới đây, Lexus đã đăng ký thương hiệu mới mang tên RC350 tại Australia, đây có thể là tên của một mẫu xe mới trong tương lai.

Lexus RC350 có thể là phiên bản sản xuất của chiếc LF-CC Coupe Concept. Mẫu coupe này có thể được trang bị động cơ V6 3.5 lít, ngoài ra có thể sẽ có một phiên bản trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ 2.5 lít bốn xi-lanh.

Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng phiên bản sản xuất của LF-CC trong tương lai có thể chính là chiếc IS Coupe thế hệ mới. Trong trường hợp đó, RC350 sẽ là tên gọi của một mẫu xe hoàn toàn mới. Chiếc xe duy nhất hiện nay của Lexus được đặt tên “tương tự” là RX350, trong đó chữ “X” để chỉ dòng xe SUV hay crossover.

Cách đặt tên hiện nay của Lexus gồm những chữ cái ở đầu và số hiệu phiên bản phía sau, với các dòng xe CT, IS, GS, LS, RX GX, LX… Như vậy, có thể Lexus sẽ sử dụng thương hiệu RC cho một mẫu xe mới, một chiếc crossover-coupe trong tương lai.

Hiện thương hiệu hạng sang của Toyota vẫn chưa có bất cứ tiết lộ nào về cái tên RC350 mà hãng vừa đăng ký. Đây có thể chỉ là một sự chuẩn bị cho một dòng xe tương lai của Lexus.

Trước LF-CC, Lexus đã ra mắt LF-LC Concept tại Detroit Auto Show 2012. Nhiều khả năng bản concept này sẽ được đưa vào sản xuất để cạnh tranh với BMW 6-Series. Và đây cũng là hai mẫu xe đại diện cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của Lexus.

Theo Autopro

Theo Autopro

Bạn có thể quan tâm