Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lexus sản xuất LF-FC đe dọa BMW 7-Series

Lexus vừa "bật đèn xanh" cho bản sản xuất của mẫu concept LF-FC, với mong muốn tạo thế vững chắc trên phân khúc có mặt Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Mẫu concept Lexus LF-FC.

Ra mắt tại triển lãm Tokyo 2015, Lexus LF-FC sẽ chính thức bước vào sản xuất trước năm 2020 nhằm thay thế đàn anh LS. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng đây chính là phiên bản kế thừa hoặc thế hệ mới của LS.

Khi có mặt trên thị trường, Lexus LF-FC (nếu không được thay đổi tên gọi) sẽ đảm nhận trọng trách cạnh tranh với 3 cái tên sừng sỏ từ Đức gồm: Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series và Audi A8.

Khó phủ nhận đây là phân khúc "khó chơi" với Lexus, bởi không tính Audi A8 thì cả Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series đều đang sở hữu lượng khách hàng ổn định và là hai cái tên quá quen thuộc ở phân khúc chạm ngưỡng siêu sang. 

Tuy nhiên, thương hiệu xe sang từ Nhật Bản không phải không có những điểm mạnh riêng để hứa hẹn những đột phá khi ra mắt. 

Theo khẳng định của Lexus, LF-FC sở hữu một động cơ ở trục sau và năng lượng điện được truyền tới 2 động cơ điện ở trục trước. Chính hệ thống lái này sẽ cho phép phân bổ mô-men xoắn một cách chính xác tới 4 bánh, mang lại chế độ vận hành chủ động ổn định và chính xác hơn. 

Ngoài ra, nếu không tính thiết kế bắt mắt ở ngoại thất với lưới tản nhiệt gây kích thích thì nội thất chính là điểm mạnh trên LF-FC. Rộng rãi hơn là điều dễ thấy nhất. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bố trí hệ thống thông tin giải trí điều khiển bằng cử chỉ. Phần lớn thông tin được hiển thị trên một cụm màn hình trước mặt tài xế. Hàng ghế sau cũng có giao diện màn hình cảm ứng.

Điều quan trọng còn lại là mức giá. Nếu thương hiệu xe sang của Toyota tính toán kỹ lưỡng khi S-Class và 7 Series cũng có những bản nâng cấp và thế hệ mới thì LF-FC chắc chắn cũng có chỗ đứng của riêng mình. 


Bạn có thể quan tâm