Cụ thể, Toyota Việt Nam vừa được Cục đăng kiểm phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 290 xe Lexus GX 460 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí phía trước ghế hành khách. Lỗi túi khí này nằm trong khủng hoảng túi khí Takata trên toàn cầu trong nhiều năm trở lại đây, ảnh hưởng tới hầu hết hãng xe lớn trên thế giới, trong đó có Toyota và thương hiệu xe sang Lexus.
Số lượng 290 xe triệu hồi là các xe Lexus GX 460 sản xuất từ năm 2014 tới 2017, được Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng. |
Số lượng 290 xe triệu hồi là các xe Lexus GX 460 sản xuất từ năm 2014 tới 2017, được Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính hãng. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 18/3 tới và kết thúc vào 18/3/2022. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi sẽ là từ 1 tiếng tới 4,5 tiếng.
Nguyên nhân được xác định do cụm bơm khí bị xuống cấp theo thời gian do độ ẩm dẫn tới khả năng bị nứt vỡ bắn các mảnh kim loại xuyên qua túi khí khi được kích hoạt không chỉ làm mất khả năng bảo vệ mà còn gây sát thương cho hành khách.
Dòng SUV hạng sang cỡ trung GX được Lexus giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2002, với mẫu GX 470. Trong khi đó, mẫu GX 460 phải đến tháng 11 năm 2009, hãng xe Nhật Bản mới tung ra tại triển lãm xe quốc tế Quảng Châu, Trung Quốc.
Trước đây, người tiêu dùng biết đến Lexus nhiều qua các đại lý nhập khẩu xe tư nhân. Thế hệ Lexus GX 460 2016 sử dụng động cơ V8 4.6L, công suất 301 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 446 Nm tại 3.500 vòng/phút, đi cùng tự động 6 cấp.