Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liam Neeson từng nghĩ ‘Taken’ sẽ thất bại

Nam diễn viên 68 tuổi gặt hái thành công vang dội với bộ phim hành động “Taken” (2008). Song, ông từng nghĩ tác phẩm sẽ thảm bại tại phòng vé.

Trong Taken, Liam Neeson vào vai một cựu mật vụ lão làng. Sau khi con gái bị mất tích lúc đi du lịch tại Paris, Pháp, ông buộc phải vận dụng mọi kinh nghiệm để truy tìm rồi giải cứu cô gái đang nằm trong tay lũ buôn người.

Taken đã thu về 226,8 triệu USD từ phòng vé toàn cầu dù chỉ mất 25 triệu USD để sản xuất. Tuy nhiên, Neeson ban đầu không hề cảm thấy lạc quan về khả năng thành công của dự án.

Ông phát biểu: “Tôi từng nói điều này trước đây dù không có ý chê bai gì Robert Kamen - nhà biên kịch tài ba và là bạn của tôi. Tôi đã nghĩ, 'Ồ, bộ phim sẽ ra thẳng quầy đĩa thôi. Đây là một bộ phim giật gân lấy bối cảnh châu Âu. Nó có thể bán được vé trong vài tuần đầu tại Pháp, rồi sau đó sẽ sớm xuất hiện trên kệ đĩa'".

Liam Neeson tung nghi Taken that bai anh 1

Taken là loạt phim giúp tên tuổi Liam Neeson lan tỏa trong hơn 10 năm qua. Ảnh: 20th Century Fox.

Nam diễn viên kể tiếp: "Nhưng bộ phim đã rất thành công tại Pháp. Sau đó, kết quả tại Hàn Quốc cũng khả quan. Cuối cùng, tôi nhận được cuộc gọi của cháu trai từ Ireland".

"Nó bảo, 'Bác Liam ơi, chúng cháu đã xem bộ phim của bác'. Tôi hỏi: ‘Phim nào cơ?’, và nó nói ‘Taken ạ’. Tôi hỏi lại, ‘Ý cháu là sao? Làm sao cháu xem được?’, thì được nghe câu trả lời rằng thằng bé đã tải lậu bộ phim từ Hàn Quốc”, nam diễn viên thuật lại.

Ông tiếp tục kể: “Tôi nói với nó rằng, ‘Cháu không làm thế được’. Tôi đã rất cáu khi biết cháu mình vi phạm pháp luật. Nhưng tôi nghĩ nếu phim đã có thể tải về từ trên mạng thì chẳng khác gì tác phẩm đã ra hàng đĩa”.

Nam diễn viên cũng thừa nhận bộ phim vô cùng may mắn mới gặt hái được thành công vang dội đến như vậy. Trả lời phỏng vấn Entertainment Weekly, nam diễn viên cho biết 20th Century Fox đã mua quyền phát hành tác phẩm và dựng lại một trailer rất hay. Đoạn phim quảng cáo sau đó được chiếu trong giờ giải lao của nhiều sự kiện thể thao trên khắp nước Mỹ. Nhờ đó, bộ phim đã thắng lớn.

"Tôi vẫn nhớ tuần đầu tiên ra rạp, phim đứng ở vị trí thứ ba, sau đó là thứ hai, rồi thứ nhất. Tiếp đến, phim đột ngột rớt xuống vị trí thứ tư, trước khi trèo lên vị trí thứ ba lần nữa.

Bộ phim đã có chuyến hành trình chìm nổi thật đáng ngưỡng mộ. Đó là khởi điểm của mọi chuyện. Sau này, mọi người lên kế hoạch làm phần hai, tất nhiên là cả phần ba. Đó là vận may - điều không thể thiếu trong nghề này”, nam diễn viên kết luận.

Tài tử ‘Taken’ làm phim vinh danh người vợ quá cố

Micheál Richardson, con trai của Liam Neeson, cho biết anh cùng cha muốn dành bộ phim mới để tôn vinh người mẹ, người vợ đã mất.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm