Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch sử vẫy gọi Juventus tại Champions League

Lối chơi chắc chắn đang giúp Juventus tiến gần hơn đến kỷ lục mới tại đấu trường UEFA Champions League.

Monaco vs Juventus: Bà đầm già chặn bước ngựa ô? Monaco đang khiến tất cả bất ngờ từ Ligue 1 cho tới Champions League, tuy nhiên trước một Juventus già dơ và bản lĩnh, liệu sức trẻ đội bóng công quốc có làm nên chuyện?

Cụ thể, “Bà đầm già” thành Turin mới chỉ để lọt lưới 2 bàn tại Champions League năm nay, tính tới trước khi trận bán kết lượt đi với AS Monaco diễn ra. Nếu như không để thủng lưới trong các trận còn lại ở Champions League năm nay, Juve sẽ trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất trong một giải tại đấu trường này.

Thành tích trên được Juventus xác lập sau 10 trận đã đấu. Đặc biệt phải kể đến chiến tích không để lọt lưới ở cả 2 lượt trận trước Barcelona. Trước Bianconeri, đội bóng gần nhất khiến Barca phải câm nín chính là Bayern Munich của mùa bóng 2012/2013.

Trong lịch sử Champions League, chỉ có 2 cái tên để thủng lưới dưới 3 bàn sau 10 trận là Ajax Amsterdam và Arsenal. Mùa giải 1995/1996, Ajax đã vào chung kết Champions League, nhưng rồi để thua trước chính Juventus trên loạt luân lưu.

Juve vs Monaco anh 1
Hàng phòng ngự đang là điểm tựa cho Juventus mùa giải này.

Trong khi đó, Arsenal chỉ để lọt lưới 2 lần trước khi chơi trận chung kết Champions League mùa 2005/2006 với Barcelona. Tuy vậy, “Pháo thủ” đã để đối thủ ghi tới 2 bàn và cũng mất luôn chức vô địch vào tay Barca.

Nếu không để thủng lưới thêm, Juve sẽ phá kỷ lục chỉ 3 lần thủng lưới tại một mùa giải Champions League của Ajax. Tuy vậy, Bianconeri cần tránh đi vào vết xe đổ của chính Ajax và Arsenal khi đều không thể vô địch giải đấu những năm đó.

Bên cạnh đó, giữ sạch lưới những trận đấu tới cũng là nhiệm vụ khá khó khăn cho Juve. Sắp tới, họ sẽ phải đối mặt với chân sút đang lên Mbappe của Monaco.

Còn nếu lọt vào chung kết, nhiều khả năng hàng phòng ngự của đội bóng đến từ Italy sẽ phải đối mặt với chân sút có phong độ cực cao là Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi tới 8 bàn chỉ sau 3 trận gần nhất, trong đó có 2 hat-trick.

Highlight 3D Real 3-0 Atletico Ba bàn thắng của Ronaldo nhấn chìm Atletico xuống vũng bùn, đồng thời giúp Real đặt một chân vào chung kết Champions League.

 


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm