Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liên hoan âm nhạc cổ điển được tổ chức lần 3

Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 (VNCMF) sẽ được tổ chức ngày 12 - 26/8. Sự kiện năm nay có nhiều thay đổi trong tổ chức.

Sau 2 năm tổ chức thành công, Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection 2017 (VNCMF) sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 12 - 26/8 tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Huế.

So với những năm trước, nội dung của liên hoan năm nay có nhiều thay đổi, nhằm hướng đến sự đa dạng và phong phú hơn. Cụ thể, thay vì giới hạn trong một chủ đề, lễ hội năm nay cống hiến cho người nghe những giai điệu khác nhau đến từ khắp các vùng đất ở Châu Âu.

Ngoài đêm nhạc Pháp, Đức, một buổi gala sẽ được tổ chức nhằm thể hiện các tác phẩm do nhà soạn nhạc từ Nga, Anh, Hungary, Tiệp Khắc sáng tác và lần đầu được trình diễn ở Việt Nam.

Festival am nhac co dien tai Viet Nam to chuc lan 3 anh 1
Liên hoan âm nhạc Vietnam Connection được tổ chức lần  thứ 3. 

Điểm đặc biệt nhất của liên hoan năm nay là nghệ sĩ trẻ, những học sinh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế sẽ biểu diễn trong một đêm riêng để phục vụ thính giả yêu nhạc.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra, liên hoan sẽ tổ chức buổi dạy nhạc cao cấp dành cho sinh viên Việt Nam với sự tham gia giảng dạy của nghệ sĩ quốc tế. Hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu kết nối âm nhạc Việt Nam và quốc tế của ê-kíp thực hiện.

VNCMF được thành lập vào năm 2015 bởi NSƯT Bùi Công Duy và tiến sĩ Vũ Chương, một trong những nghệ sĩ violin xuất sắc người Mỹ gốc Việt. Liên hoan được thành lập với mục đích chính là biểu diễn và giảng dạy âm nhạc cổ điển.

Qua các hoạt động giao lưu văn hoá, VNCMF mong muốn đưa âm nhạc bác học đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

VNCMF 2017 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 12/8 tại TP.HCM, 17/8 tại Hà Nội và 26/8 tại Học viện Âm nhạc Huế.

Lưu Hương Giang lên tiếng về nghi án đạo ý tưởng MV của Coldplay

Lưu Hương Giang khẳng định những điểm tương đồng giữa MV của cô và "Hymn For The Weekend" chỉ là trùng hợp.


Tuệ Mẫn

Bạn có thể quan tâm