Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lil Wayne dẫn đầu đề cử Grammy

Danh sách đề cử đã được hé lộ trong đêm công bố vừa được tổ chức.

Lil Wayne dẫn đầu đề cử Grammy

(Zing) - Danh sách đề cử đã được hé lộ trong đêm công bố vừa được tổ chức.

Lil Wayne dẫn đầu đề cử Grammy
Lil Wayne

Với 8 đề cử, Lil Wayne dẫn đầu danh sách tại lễ trao giải Grammy vào ngày 8/2 tới đây. Album Tha Carter III của Lil Wayne sẽ cạnh tranh giải album xuất sắc nhất với Viva La Vida Or Death and All His Friends của Coldplay, Year of the Gentleman của Ne-Yo, Raising Sand của Robert Plant và Alison Krauss và In Rainbows của Radiohead.

Adele, Duffy, the Jonas Brothers, Lady Antebellum và Jazmine Sullivan sẽ cùng cạnh tranh giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất. Đáng ngạc nhiên là Leona Lewis không có tên trong giải thưởng này.

Coldplay, còn được đề cử bài hát và đĩa nhạc của năm, có lượng đề cử là 7 giải, chỉ xếp sau Lil Wayne. Các gương mặt được đề cử 6 giải có Jay-Z, Ne-Yo và Kanye West. Krauss, Plant, John Mayer, Radiohead và Sullivan mỗi người được đề cử 5 giải.

Đêm công bố đề cử được dẫn dắt bởi LL Cool J và Taylor Swift, có phần biểu diễn của các gương mặt quen thuộc với Grammy, từ Mariah Carey và Celine Dion, mỗi người từng lãnh 5 giải cho tới B.B. King, người có trong tay đến 14 giải.

Lil Wayne dẫn đầu đề cử Grammy
Christina Aguilera cổ điển với I Loves You Porgy

Mariah Carey mở màn show diễn với bài hát Giáng sinh Christmas (Baby Please Come Home). Christina Aguilera hát lại bản nhạc kinh điển của George Gershwin là I Loves You Porgy còn Foo Fighters hát lại You're So Vain của Carly Simon. Taylor Swift hát lại I'm Sorry, còn Celine Dion hát liên khúc At 17My Love. BB.King chơi cùng John Mayer bài Let the Good Times Roll.

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm