Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 10 năm tù sau cái chết của bé gái 4 tuổi

Cho rằng bé gái chửi mình là đồ con chó, gã đàn ông đã đánh vào miệng gây rách môi bé. Nạn nhân vùng vẫy nên vuột khỏi tay anh ta, ngã đập đầu vào vách tường dẫn đến tử vong.

Ngày 26/3, TAND TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) tuyên bị cáo Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ phường 5, TP Vĩnh Long) 10 năm tù về tội Cố ý gây thương tích làm chết người.

Danh chet be gai anh 1
Bị cáo tại phiên toà. Ảnh: Anh Minh. 

Theo cáo trạng, năm 2015, sau khi chia tay chồng là Nguyễn Hữu Duyên (31 tuổi), chị Phan Thị Tố Anh (28 tuổi) dẫn con gái về Cà Mau chăm sóc.

Đầu tháng 5/2018, Duyên đón con (tên Tố, sinh năm 2014) về Vĩnh Long chăm sóc và tổ chức sinh nhật. Do bận việc và thường vắng nhà nên người đàn ông này đã gửi con cho bạn thân là Long II chăm sóc.

Long II thường để Tố ở nhà một mình và mua sẵn thức ăn, nước uống. Hàng ngày, bé gái 4 tuổi tự ăn, vệ sinh và tắm giặt đến tối mới ngủ cùng vợ chồng Long II.

Sáng 16/6/2018, Long II mua sẵn bánh bao cho bé gái, rồi đi uống cà phê. Tố không chịu ăn bánh bao mà đòi ăn cơm sườn nên bị anh ra la rầy.

Cho rằng bé gái đã chửi mình: "Con chó Long, con chó Long", gã đàn ông đã đánh vào miệng gây rách môi bé. Nạn nhân vùng vẫy nên vuột khỏi tay Long II, ngã đập đầu vào vách tường dẫn đến tử vong.

Cáo trang nêu, từ ngày 12/5 đến 16/5/2018, Long II đã nhiều lần đánh bé gái để răn dạy nhưng không để lại thương tật, chỉ bị thương nhẹ ngoài da.

Quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội. Người đàn ông này cho rằng, việc đánh bé gái xuất phát từ tình thương. Bé gái bị chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong là việc ngoài ý muốn. 

Theo HĐXX, hành vi dùng tay đánh bé gái 4 tuổi của bị cáo khiến nạn nhân ngã dẫn đến tử vong là rất nghiêm trọng.

Long II từng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý và bị TAND TP Vĩnh Long tuyên 2 năm tù vào năm 2012.

Danh chet be gai anh 2
TAND TP Vĩnh Long (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps. 

'Không thể xử lý Công an huyện Chương Mỹ về vụ bé gái bị xâm hại'

Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho rằng không thể xử lý Công an huyện Chương Mỹ khi đơn vị này khởi tố tội dâm ô đối với kẻ xâm hại bé gái 10 tuổi.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm