Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 10 năm tù vì đưa bé gái vào nhà nghỉ để 'thân mật'

Thiêm nói đinh ninh cô bạn gái đã 19 tuổi nên rủ vào nhà nghỉ quan hệ. Khi bị bắt, anh ta ngã ngửa vì bé gái này mới hơn 12 tuổi.

Sáng 14/10, sân tòa Hà Nội vắng hơn ngày thường, trong phòng xử 301 chỉ có 2 bóng người ngồi đơn độc. Kẻ ngồi trước vành móng ngựa là Phạm Quốc Thiêm (21 tuổi, ở huyện Đông Anh). Mẹ bị hại gương mặt sạm đen lặng lẽ phía sau.

Thiêm là con út trong gia đình có 4 anh chị em. Hết lớp 7, anh ta bỏ học đi làm thêm ở quán photocopy. Tháng 3/2014, Thiêm tình cờ quen bé Hiền (12 tuổi, người cùng xã). Trò chuyện qua tin nhắn, bé gái giới thiệu mình tên Trang (19 tuổi, đang học tiếng Nhật ở Hải Dương).
Bị cáo Thiêm tại tòa.

Một tối cuối tháng 3, do buồn chuyện gia đình, Hiền nhắn tin rủ Thiêm hôm sau đến đón đi chơi. Hôm đó, cậu ta đưa cô bé đến một trung tâm thương mại vui chơi, xem phim.

Bị cáo 21 tuổi khai, lúc đi chơi bé Hiền có đưa cho bọc tiền (5,7 triệu đồng). Chiều cùng ngày, Thiêm định đưa cô bé về nhà nhưng Hiền không đồng ý. Gã trai 21 tuổi sau đó đưa bạn gái mới quen vào nhà nghỉ và nảy ý định thân mật. Thấy Hiền phản ứng yếu ớt, Thiêm 2 lần giao cấu với bé gái 12 tuổi. Ngày hôm sau, Hiền liên lạc về gia đình và việc "quan hệ" với bạn trai bại lô.    

Tại tòa, bị cáo cho rằng giữa anh ta và Hiền có quan hệ yêu đương. "Có lần cháu bảo sẽ cưới Hiền làm vợ, cô ấy không phản đối mà hỏi lại làm thế nào để có con", Thiêm khai.

Nghe gã trai hãm hại con gái mình nói vậy, mẹ bị hại phản ứng. Theo nhận xét của vị phụ huynh này, Hiền là đứa con ngoan, học giỏi. "Thường ngày nó đi học về muộn 5 - 10 phút cũng gọi điện về cho bố mẹ. Tối hôm sự việc xảy ra không thấy cháu về nên gia đình đi tìm, trình báo lên công an vì lo sợ con bị bắt sang Trung Quốc", người mẹ nói.

Trong phần tranh luận, luật sư được chỉ định bảo vệ quyền và lợi ích cho nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo 21 tuổi lĩnh án 10 năm tù (mức thấp nhất khung hình phạt) can tội Hiếp dâm trẻ em.

* Tên bị hại đã được thay đổi.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm