Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 12 năm tù do lưu hành 150.000 euro giả

Mang 150.000 euro giả đi bán, Hải bị cơ quan chức năng kiểm tra và bắt quả tang.

Ngày 26/12, TAND Hà Nội đưa Dương Công Hải (50 tuổi, quê Bắc Ninh) ra xét xử và tuyên phạt 12 năm tù về tội Lưu hành tiền giả.

Theo cáo buộc, do làm ăn thua lỗ, Hải nợ nần chồng chất. Bị đòi nợ nhiều, người đàn ông 50 tuổi tâm sự với Nguyễn Xuân Tuyền và được hứa hẹn sẽ hỗ trợ tiền để trả nợ.

Ngày 15/2, Hải nhận được điện thoại của Tuyền bảo tới nhà anh ta. Gặp nhau, người đàn ông quê Bắc Ninh được Tuyền cho biết vừa được “các cụ” bên Trung Quốc cho 2 triệu euro. Tuy nhiên, theo lời chủ nhà, để lấy được 100 tờ tiền euro (tương đương 1,2 tỷ đồng), họ phải mất 450 triệu đồng tiền làm lễ và vận chuyển về nước.

tieu thu tien gia anh 1
Bị cáo Hải tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Được chủ nhà rủ tham gia, Hải đồng ý. Sau đó anh ta đi vay 420 triệu đồng, đưa cho Tuyền đi mua về cho mình.

Tối 4/3, người đàn ông quê Bắc Ninh được Tuyền gọi tới nhà nhận 150.000 euro để đi đổi lấy tiền Việt. Khi nhận tiền, Hải được Tuyền cho biết số tiền trên là thật nhưng chưa được kích hoạt seri, chỉ tiêu thụ được ở chợ đen.

Nghe câu này, Hải biết đó là tiền không hợp pháp, tiền giả. Tuy nhiên, do đang cần tiền trả nợ nên ngày 6/3, ông ta đã thuê taxi, mang xuống nhà vợ chồng một người quen chuyên kinh doanh vàng bạc nhờ bán hộ. Khi đang đợi bán cho khách, Hải bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ. 

Biết tin Hải bị bắt, Tuyền bỏ trốn. Cơ quan điều tra quyết định tách rút hồ sơ liên quan tới Tuyền, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Đôi nam nữ mang tiền giả đến nhà băng ở Sài Gòn để gửi

Thấy số tiền khách hàng mang đến giao dịch là giả, nhân viên ngân hàng đã kéo dài thời gian để chờ cảnh sát tới làm việc.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm