Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 15 năm tù khi đâm một người chết sau va chạm xe

Sau vụ va chạm xe, Tuấn dùng dao thủ sẵn trong người hỗn chiến với 4 thanh niên đi đường khiến 3 người bị thương, 1 tử vong.

Kẻ đâm chết người sau va chạm xe lĩnh 15 năm tù Sau khi va quẹt xe, Tuấn đã đâm bị thương 3 người và gây ra cái chết cho anh Nghĩa. HĐXX tuyên bị cáo Tuấn 15 năm tù về tội Giết người.

Ngày 26/3, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Anh Tuấn (28 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) về tội Giết người.

Tại tòa, Tuấn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng chỉ vì phòng vệ bản thân nên mới rút dao ra vung chứ không cố ý giết người.

Đại diện gia đình bị hại yêu cầu Tuấn bồi thường 100 triệu đồng tiền ma chay, 100 triệu đồng tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho 3 đứa con anh Nghĩa (mỗi trẻ 3 triệu/tháng) cho đến khi mỗi bé đủ 18 tuổi. Tổng số tiền phải cấp dưỡng là hơn 1,5 tỷ đồng.

HĐXX nhận định hành vi của Tuấn là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét nạn nhân cũng có phần lỗi nên giảm cho Tuấn một phần hình phạt. Do vậy, HĐXX tuyên phạt Tuấn 15 năm tù.

Dam chet nguoi anh 1
Vũ Anh Tuấn ngồi chờ HĐXX nghị án. Ảnh: Hoài Thanh.

Theo cáo trạng, khoảng 16h30 ngày 11/12/2016, Tuấn điều khiển xe gắn máy chở theo bạn lưu thông trên đường Trần Não (quận 2, TP.HCM) hướng về cầu Sài Gòn.

Cùng lúc, Phạm Trọng Hiếu chở theo Đoàn Trọng Nghĩa, Đoàn Tiến Thông, Phan Nhật Nam chạy theo chiều ngược lại. Bất chợt, Hiếu quay đầu xe để lưu thông về hướng cầu Sài Gòn, thì va chạm với xe của Tuấn.

Hai bên xuống xe cãi vã, nhóm của Hiếu lao vào đánh Tuấn. Bị yếu thế, Tuấn lấy dao thủ trong người ra phòng thân. Một lúc sau, Tuấn bỏ chạy thì bị nhóm của Hiếu đuổi theo.

Bị Nghĩa từ sau nắm áo kéo lại, Tuấn quay người, quơ dao về phía sau trúng vào ngực Nghĩa một nhát rồi tiếp tục chạy.

Thấy Nghĩa bị đâm, cả nhóm tiếp tục rượt Tuấn vào trong hẻm. Cả 2 bên tiếp tục xảy ra xô sát, Tuấn dùng dao đối phó với Hiếu, Thông, Nam làm cả 3 đều bị thương.

Sau khi gây án, Tuấn định rời khỏi hiện trường nhưng bị công an ập đến bắt giữ. Anh Nghĩa được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Người đàn ông bị đâm tử vong vì mâu thuẫn khi uống cà phê

Nam thanh niên đâm tử vong một người đàn ông vì mâu thuẫn khi đi uống cà phê. Nghi can sau đó đến cơ quan điều tra đầu thú.

Hoài Thanh - Nguyễn Diễm

Bạn có thể quan tâm