Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 2 năm tù vì đòi nợ cựu kiểm sát viên

Gặp cựu kiểm sát viên ở quán cà phê, Sơn đe dọa, móc túi người này lấy 4 triệu đồng. Với hành vi trên, anh ta bị truy tố về hành vi cướp tài sản.

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 13/7, TAND quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tuyên bị cáo Hồ Thanh Sơn (50 tuổi, ở quận Ba Đình) 2 năm tù về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Sơn là bạn của Nguyễn Văn Hợp (54 tuổi, cựu kiểm sát viên quận Cầu Giấy). Trong thời gian chơi với nhau, ngoài việc cho Hợp mượn 5 triệu đồng, Sơn còn giới thiệu bạn đến gặp Nguyễn Xuân Hảo (37 tuổi) để mượn 70 triệu đồng.

Đến hẹn, Hợp không trả tiền cho Hảo theo cam kết, liên tục khất lần. Bị chủ nợ nhờ người gọi điện đòi tiền, Hợp thỏa thuận hôm sau gặp nhau ở quán cà phê trên đường Đại Cồ Việt để giải quyết.

Di tu vi doi no anh 1
Bị cáo Sơn tại tòa. Ảnh: CTV.

Tại đây, cựu kiểm sát viên trình bày lí do chưa trả nợ được vì hoàn cảnh khó khăn. Anh ta xin Hảo cho trả dần.

Không được chấp nhận, người nợ tiền nói đã đưa cho Sơn 15 triệu đồng. Nghe xong, Hảo gọi Sơn đến để đối chất.

Nhận được điện thoại của bạn, Sơn vội đến quán cà phê. Vừa nhìn thấy Hợp, anh ta lớn tiếng chửi rồi đe dọa, đánh đập kẻ nợ tiền. Sơn thông báo Hợp còn nợ anh ta 5 triệu chưa trả

Thấy nạn nhân chống cự, Sơn túm cổ áo, đẩy bạn ngửa về sau ghế, lục soát lấy 4,4 triệu đồng.

Với hành vi trên, Sơn bị truy tố về tội Cướp tài sản. Có mặt tại tòa, Sơn khẳng định nhiều chi tiết ghi trong cáo trạng không đúng với câu chuyện đã xảy ra.

Trong phần tranh luận, luật sư của bị cáo cho rằng vụ án có nhiều dấu hiệu oan sai.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm