Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh 42 tháng tù sau khi nhặt được nhiều con dấu của bệnh viện

Làm giả giấy khám sức khỏe từ những con dấu mang tên một bệnh viện lớn mà mình nhặt được để bán với giá 10.000 - 60.000 đồng, bị cáo Hải lĩnh 42 tháng tù.

Ngày 5/5, TAND Hà Nội đưa Đào Đức Hải (60 tuổi, ở quận Thanh Xuân) và 3 đồng phạm ra xử tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức.

Theo cáo buộc, Hải là chủ một nhà hàng ăn uống tại thủ đô. Khoảng giữa năm 2015, trong một lần chuyển địa điểm kinh doanh, ông ta thấy có một người đàn ông tên Hà đến xin làm đầu bếp nên nhận lời.

Vài hôm, chủ nhà hàng thấy đầu bếp mới bỗng nhiên bỏ đi, bỏ lại túi đồ trong chứa hàng chục con dấu của bác sỹ chuyên khoa, giám đốc, phó giám đốc, dấu tròn của một bệnh viện lớn trên đại bàn Hà Nội. Thấy vậy, Hải lên kế hoạch kiếm tiền từ những con dấu nhặt được.

lam gia giay kham suc khoe anh 1
Bị cáo Hải (đầu tiên, bên phải) và đồng phạm tại tòa. Ảnh: T.T.

Tài liệu điều tra thể hiện, người đàn ông 60 tuổi đã in các loại giấy tờ giả: giấy khám sức khỏe thông thường, giấy khám sức khỏe đối với người học lái xe… đóng dấu nhặt được. Sau đó, ông ta thuê Nguyễn Quốc Việt (27 tuổi), Phạm Ngọc Huê (24 tuổi) rao bán qua mạng với giá từ 10.000 đến 60.000 đồng một bản.

Ngày 21/12/2015, khi Huê và Lê Như Vũ (27 tuổi) đang giao dịch với nhau thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Cơ quan chức năng xác định tính đến thời điểm bị triệt phá, Hải đã thu lời bất chính khoảng 10 triệu đồng, Huê và Việt thu lời 5 triệu đồng, còn Vũ chưa kịp hưởng lợi bất hợp pháp.

Với hành vi trên, Hải bị tuyên 42 tháng tù về tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức. 3 bị cáo còn lại lĩnh từ 24 tháng treo đến 30 tháng tù cùng về tội danh trên.

Lĩnh 8 năm tù vì cho bạn trai mới quen mượn chứng minh thư

Cho bạn trai mới quen qua mạng xã hội mượn chứng minh thư để đi lừa đảo, Hồng phải nhận bản án 8 năm tù.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm