Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lĩnh án tử hình sau 9 năm trốn nã

Ăn trộm mắt kính và bị chủ nhân phát hiện, Chính đã sát hại dã man anh này để bịt đầu mối.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử lưu động tại huyện Định Quán và tuyên án tử hình với Nguyễn Đức Chính (34 tuổi ở Tuyên Quang) về tội Giết người, Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 10/2003, Chính từ Tuyên Quang vào Đồng Nai phụ bán quán rượu cho ông Nguyễn Như Thịnh (ở huyện Định Quán), từ đó y có quen biết với anh Đoàn Văn Tuyến, là chủ một cửa hàng mắt kính. Lợi dụng lòng tin của hai người này, Chính đã trộm của ông Thịnh 2 triệu đồng và trộm của anh Tuyến 20 mắt kính, 2 máy đo mắt rồi bỏ về Biên Hòa.

Bị cáo trước vành móng ngựa

Khi tiêu xài hết tiền, ngày 25/11/2003 Chính đón xe từ Biên Hòa lên Định Quán và xin anh Tuyến cho ngủ nhờ một đêm nhằm mục đích tiếp tục trộm tài sản của anh này. Trong lúc nói chuyện, thấy anh Tuyến nói đã biết tên trộm kính khiến Chính sợ hãi nên nảy sinh giết anh ta để bịt đầu mối.

Khoảng 2h sáng hôm sau, lợi dụng anh Tuyến đang ngủ say, Chính nhặt một khúc cây đánh mạnh vào đầu ông chủ hiệu kính rồi dùng tay bóp cổ. Mặc cho nạn nhân hết lời van xin nhưng tên sát nhân vẫn tiếp tục dùng cây đánh mạnh nhiều cái vào đầu khiến anh Tuyến gục xuống.

Thấy nạn nhân còn thở thoi thóp, Chính tiếp tục dùng dây điện cắm vào người cho chết hẳn. Sau khi gây án, Chính lục lấy của anh Tuyến chiếc điện thoại cùng với 2 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Sau 9 năm trốn lệnh truy nã, ngày 28/8/2012, Tuyến bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm