Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính danh dự 'chùn chân mỏi gối', ngất xỉu đón nguyên thủ

Việc chàng lính danh dự ngất xỉu trong buổi lễ chia tay Tổng thống Obama hôm 4/1 không phải hy hữu, nhiều nghi lễ trang trọng khắp nơi trên thế giới từng chứng kiến cảnh tương tự.

Lính Ukraine được tổng thống hỏi thăm sau khi ngất xỉu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chứng kiến cảnh chàng lính trẻ loạng choạng khi ông tiến vào nơi diễn ra lễ nhậm chức hôm 7/6/2014 và đã hỏi thăm anh khi trở ra.
linh ngat xiu truoc Obama anh 1
Một người lính thuộc đội danh dự Hoàng gia Anh ngất xỉu dưới trời nắng trong buổi lễ mừng sinh nhật nữ hoàng Elizabeth vào năm 1970. Ảnh: Rare Historic Photos.
linh ngat xiu truoc Obama anh 2
Năm 2016, cũng trong buổi lễ mừng sinh nhật nữ hoàng Anh, một thành viên đội danh dự cũng ngất xỉu vì nắng nóng. Anh nhanh chóng được khiêng bằng cáng ra khỏi khu vực nghi lễ. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 3
Công chúa Tây Ban Nha Letizia (góc trái) chứng kiến cảnh một thành viên của đội danh dự ngất xỉu và được đồng đội trợ giúp. Sự việc xảy ra trong lễ đón thái tử Charles của Anh tại Cung điện Pardo ở Madrid vào ngày 30/3/2011. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 4
Người lính cận vệ ngất xỉu trước giờ bắt đầu bữa tiệc hàng năm do hoàng hậu Đan Mạch Margrethe tổ chức với sự tham gia của các thành viên nghị viện nước này vào ngày 29/1/2010. Ảnh: AFP.
linh ngat xiu truoc Obama anh 5
Một học viên sĩ quan bất ngờ ngã quỵ trước giờ diễu hành trong lễ tang Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ngày 15/3/2013. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 6
Các binh sĩ Pháp đang trợ giúp một đồng đội ngất xỉu trong buổi lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Pierre Mauroy tại Điện Invalides ở Paris. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 7
Một nữ cảnh sát ngất xỉu trong buổi tổng duyệt diễu hành nhân kỷ niệm Quốc khánh Ấn Độ tại Chennai. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 8
Một thành viên của Đội Cận vệ Cộng hòa Pháp ngất xỉu trên bậc thềm Điện Elysee trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào ngày 4/11/2010. Ảnh: Reuters.
linh ngat xiu truoc Obama anh 9
Chàng lính Mỹ ngất xỉu trong lúc Tổng thống Barack Obama phát biểu chia tay quân đội tại căn cứ ở bang Virginia hôm 4/1. Ảnh: AFP.

Lính Mỹ ngất xỉu trước mặt Obama trong lễ chia tay

Người lính thuộc đội danh dự bất ngờ ngất xỉu trong lúc Tổng thống Barack Obama phát biểu từ biệt lực lượng quân đội Mỹ trước khi rời Nhà Trắng vào ngày 20/1.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm