Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Linh động cho học sinh ung thư máu dự thi tốt nghiệp THPT

100% cán bộ, giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) đồng thuận để nữ sinh mắc bệnh ung thư được đặc cách dự kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trương Huỳnh Ngân là học sinh giỏi của lớp 12 chuyên Văn trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long). Em bị bệnh ung thư máu và đang đứng trước nguy cơ không được dự thi tốt nghiệp năm nay.

Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Ngân là một học sinh giỏi, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Em từng đạt giải nhì môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và được chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia".

Tuy nhiên, năm 2013, em phát hiện bị ung thư máu nên phải điều trị theo phác đồ của bệnh viện.

Biết được tin này, nhà trường đã động viên, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần nhằm giúp em có thêm nghị lực vượt qua bạo bệnh và tiếp tục thực hiện giấc mơ đại học. Thế nhưng trong quá trình điều trị, em phải bảo lưu kết quả học tập và nghỉ quá ngày so với quy định.

Trương Huỳnh Ngân vẫn muốn viết tiếp giấc mơ vào đại học của mình.

Hiểu rõ hoàn cảnh của Ngân và biết em là một học sinh giỏi nên nhà trường đã tiến hành các thủ tục xin ý kiến lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long để giải quyết trường hợp của Ngân.

Hiện nhà trường đã tiến hành họp ban giám hiệu mở rộng, tổ trưởng chuyên môn và cán bộ, giáo viên. Kết quả đã có 100% cán bộ, giáo viên đồng thuận để Ngân được đặc cách dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường cũng đã gửi kết quả của buổi họp lên Sở GD-ĐT tỉnh để xin ý kiến.

Bà Trương Thị Bé Hai, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long, cho biết: “Chúng tôi đã nghe nhà trường báo cáo chi tiết về trường hợp của em Ngân".

Sở sẽ sớm đưa ra quyết định về trường hợp này sau khi thống nhất các cuộc họp lãnh đạo chủ chốt, các tổ chuyên môn, giữa Sở với nhà trường và các thành phần liên quan.

Tuy nhiên, quan điểm của Sở GD-ĐT sẽ linh động, và tạo điều kiện hết mức có thể để em Ngân được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

http://giaoducthoidai.vn/ket-noi/linh-dong-cho-hoc-sinh-ung-thu-mau-du-thi-tot-nghiep-thpt-81840-u.html

Theo Giáo Dục Thời Đại

Bạn có thể quan tâm