Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lỉnh kỉnh thi khối V như sĩ tử ngày xưa lều chõng đi thi

Khác với các khối thi khác, thí sinh chỉ phải mang theo giấy báo thi, bút hoặc máy tính thì các bạn thi khối năng khiếu, nhất là khối V phải chuẩn bị khá vất vả để đến địa điểm.

Từ tinh mơ sáng, các bạn đã phải nhờ người nhà, bạn bè chở tới trường với lỉnh kỉnh khung giá vẽ.
Buổi thi chiều qua chỉ với khung và màu vẽ thì buổi thi sáng nay các bạn phải chuẩn bị giá, khung cho môn thi hình họa với bút chì.
Do vậy thay vì phải ngồi bệt xuống đất như hôm qua thì hôm nay các bạn sẽ được đứng để vẽ, do vậy theo quan sát buổi thi sáng nay rất ít các bạn mặc quần sooc để dự thi.
Phòng thi năng khiếu vẽ được bỏ hết bàn ghế ra ngoài và theo một giám thị cho biết, khả năng chiếc ghế đặt giữa bảng để cho mẫu nam ngồi làm mẫu cho các bạn.
Phía bên ngoài trong khi giám thị đang chuẩn bị các công tác coi thi trong phòng thì khá nhiều thí sinh với lỉnh kỉnh giá vẽ đã đợi sẵn ngoài cửa, nơi bàn ghế được cho hết ra ngoài.
Sơ đồ phòng thi được sắp xếp cho các thí sinh đứng theo hình dẻ quạt để tiện cho việc quan sát mẫu nếu có trên bảng đen.
Vì lí do một số thi sinh ở tỉnh xa và việc di chuyển trên đường với khung giá vẽ khá nguy hiểm nên đội thanh niên tình nguyện của trường Mỹ thuật công nghiệp đã thông báo và chuẩn bị sẵn 500 bộ khung giá, chốt và que đo cho các sĩ tử.
Theo bạn Bùi Diệu Ly - sinh viên tình nguyện của trường Mỹ thuật công nghiệp, các bạn đã phải khá vất vả để di chuyển gần 1000 bộ khung giá vẽ tới 2 địa điểm thi Trần Phú, Việt Đức. Công việc ghi số báo danh và phân cho các bạn cũng khá vất vả từ 5h sáng tới quá giờ phát đến 15 phút.
Chỉ với 60.000 cho một bộ giá vẽ nhưng giúp cho các sĩ tử thuận tiện, an toàn hơn trong việc tham gia giao thông trước và sau môn thi.
Nhưng cũng đáng buồn khi một số bạn đi thi còn chưa nắm rõ phải chuẩn bị những gì cho môn thi này của mình. Thí sinh Nguyễn Thùy Dương ở Chương Mỹ - Hà Nội đang ngơ ngác trước sự hướng dẫn của các sinh viên tình nguyện về tư liệu cho môn thi này.
Một vài trường hợp tưởng là các bạn đã được chuẩn bị sẵn khung giá vẽ ở trong phòng thi rồi nên sát giờ thi mới tá hỏa phi ra ngoài cổng trường cầu cứu các anh chị thanh niên tình nguyện.
Do đặc thù của môn thi vẽ không giống với các môn thi khác nên một vài trường hợp thí sinh đến muộn sau 10 phút vẫn được cho vào để làm bài thi.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm