Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Scotland thoa kem chống nắng để tập luyện trong thời tiết 40 độ C

Binh lính Scotland vừa trải qua “thử thách căng thẳng” cuối cùng trước khi hoàn thành bài huấn luyện tập trung ở Kenya dưới cái nắng 40 độ C.

Binh lính Scotland luyện tập ở Kenya Lính Scotland tham gia luyện tập trong điều kiện nắng nóng và phải đối mặt với mối nguy hiểm đến từ các loài thú hoang dã ở Kenya.
binh linh Anh tap luyen anh 1
Các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, trung đoàn Hoàng gia Scotland phải tập luyện dưới cái nắng cháy da ở điểm tập luyện Archers, cách thủ đô Nairobi, Kenya, 298 km về phía đông bắc. Chương trình huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 6 tuần, được thiết kế để thách thức sức chịu đựng của các binh sĩ trong điều kiện chiến tranh.
binh linh Anh tap luyen anh 2
Các binh lính phải mang 40 kg quân trang dưới nắng nóng 40 độ C tại khu vực tập luyện khô cằn và đối mặt với mối đe dọa từ các loài động vật hoang dã địa phương.
binh linh Anh tap luyen anh 3
Tiểu đoàn nói trên dự kiến được triển khai đến Trung Đông và châu Phi vào cuối năm nay, do vậy chương trình huấn luyện được cho là bước chuẩn bị quan trọng trước đó. Trong ảnh, một người lính nằm phía sau chiếc xe tải để tránh ánh nắng mặt trời sau khi hoàn thành bài tập bắn súng.
binh linh Anh tap luyen anh 4
Đội ngũ hỗ trợ 394 binh lính bộ binh tham gia huấn luyện gồm 500 nhân viên chuyên trách được chọn lọc kĩ càng, từ các nhân viên y tế đến các kĩ sư.
binh linh Anh tap luyen anh 5
Một binh sĩ bôi kem chống nắng trước khi tham gia luyện tập dưới cái nóng dữ dội.
binh linh Anh tap luyen anh 6
Lính bộ binh tham gia diễn tập trong điều kiện khói mù.
binh linh Anh tap luyen anh 7
Họ dùng nước đổ lên mặt để dịu bớt sức nóng của thời tiết. Mang theo nước là nhiệm vụ sống còn ở Kenya, nơi mà điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể khiến các binh sĩ tử vong nếu thiếu nước.
binh linh Anh tap luyen anh 8
Đại tá Graeme Wearmouth cho biết địa hình Kenya không có “nơi trú ẩn” nào cho các binh sĩ. Đây là cơ hội để áp dụng tất cả những gì chúng tôi đã được đào tạo vào thực tế, vì vậy đây thực sự là điều tôi mong muốn, một bài kiểm tra trong điều kiện giống chiến tranh nhất”, vị trung tá chia sẻ.
binh linh Anh tap luyen anh 9
Ánh nắng mặt trời chói chang ngay từ sáng sớm. Một binh sĩ vươn vai sau khi thức dậy ở căn lều gần bụi cây. Đợt tập huấn là lần đầu tiên một số binh sĩ ra nước ngoài.
binh linh Anh tap luyen anh 10
Trực thăng được triển khai mỗi sáng để xua đuổi các loài động vật hoang dã ở khu vực tập luyện, nhưng đối mặt với sư tử, bọ cạp hay rắn độc không phải là điều các binh sĩ hiếm gặp. Trong ảnh, các binh sĩ cố gắng đẩy chiếc xe quân sự sau một ngày dài tập luyện.
binh linh Anh tap luyen anh 11
Các vết thương thường gặp chủ yếu ở đầu gối và mắt cá chân của họ. 
binh linh Anh tap luyen anh 12
Một khu nhà giả lập trong khu vực tập luyện. Nhiệm vụ của các binh sĩ là vừa đưa viện trợ nhân đạo vào một ngôi làng vừa đối phó với kẻ thù. Họ được trang bị bộ truyền tia laze, mũ bảo hiểm và các phương tiện đi lại.
binh linh Anh tap luyen anh 13
Các nữ binh sĩ hỗ trợ quá trình huấn luyện. 

Nữ quân nhân Nga dũng mãnh trên thao trường

Các nữ quân nhân Nga miệt mài huấn luyện trên thao trường để sẵn sàng bảo vệ tổ quốc trong mọi tình huống.

Lính Mỹ uống máu rắn vào top ảnh đẹp nhất tháng

Hình ảnh lính Mỹ uống máu rắn trong tập trận Hổ mang Vàng tại Thái Lan được xếp vào top những hoạt động nổi bật của quân đội nước này trong tháng 2.


Mai Anh

Ảnh: PA.

Bạn có thể quan tâm