Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

LinkedIn không phải chốn hẹn hò

Nhiều phụ nữ sử dụng LinkedIn để mở rộng quan hệ cho công việc. Tuy nhiên, không ít đàn ông lớn tuổi lợi dụng đặc điểm này để biến LinkedIn thành nơi kết bạn.

LinkedIn có nhiều thứ. Nó là nơi thuận tiện để mọi người đăng tải sơ yếu lý lịch của mình lên mạng. Nó cũng là nơi để những "thinkluencer" (người truyền cảm hứng - PV) đăng những bài đăng đầy cảm hứng. LinkedIn cũng thực hiện giấc mơ chưa làm được của Facebook hồi 2008 là thông báo cho người dùng ai đang xem tài khoản của họ.

Nhưng, một điều không thể chối cãi, đây cũng là mạng xã hội được nhiều đàn ông lớn tuổi ưa chuộng. Theo một thống kê đăng tải trong bài báo trên Atlantic hồi 2015, người dùng LinkedIn chủ yếu là nam giới, 37% trong số đó trên 50 tuổi và 85% là 30 tuổi trở lên.

Điều này liên quan mật thiết đến một hiện tượng nhiều phụ nữ đã gặp. Đó là bị/được những người đàn ông lớn tuổi tán tỉnh qua LinkedIn.

LinkedIn anh 1

Với một số đàn ông, LinkedIn không còn là mạng xã hội công việc mà còn là nơi để kết bạn. Ảnh: Unsplash.

Charlotte Proudman, luật sư người Anh, đã đăng tải ảnh chụp tin nhắn LinkedIn do một đối tác lớn tuổi gửi đến với nội dung "Bức ảnh thật đẹp!!!". Theo cô, việc lạm dụng quá nhiều dấu chấm than trên mạng xã hội công việc như LinkedIn là một điều không hay. Hơn nữa, có vẻ như, nhiều đàn ông hy vọng LinkedIn là một Ashley Madison (mạng xã hội hẹn hò - PV) mới.

Bài đăng của Proudman đã nhận được không ít sự hưởng ứng từ nhiều phụ nữ khác. Họ cho biết mình cũng nhận được tin nhắn như vậy từ nhiều đàn ông dưới vỏ bọc mở rộng mối quan hệ.

"Giống như nhiều người, tôi đăng ký LinkedIn để kết nối với các chuyên gia nhằm mở rộng mối quan hệ trong nghề. Tuy nhiên, tôi lại nhận được nhiều tin nhắn bình luận ngoại hình kèm lời mời hẹn hò. Sau hàng loạt sự việc như thế, tôi mới quyết định công khai những tin nhắn của đối tác kia", Proudman giải thích với Independent về lý do đăng bài bóc phốt đối tác.

Hiện tượng này cho thấy 2 vấn đề.

Đầu tiên, LinkedIn là một trang web định hướng nghề nghiệp được nhiều đàn ông lớn tuổi sử dụng. Do không biết sử dụng các nền tảng hẹn hò qua mạng, những người này đang dần biến LinkedIn thành nơi làm quen những cô gái. Điều này hoàn toàn không ổn.

Thứ hai, LinkedIn không giống như Ashley Madison. Rất nhiều người dùng là phụ nữ thực sự muốn phát triển sự nghiệp của mình bằng cách kết nối với những người cùng ngành hoặc cùng chí hướng tại đây. Nhiều đàn ông lớn tuổi đã lợi dụng điều này để gây ấn tượng với đối tượng trên bằng sự nghiệp thành công và tiềm năng "cố vấn" của họ.

Proudman đã bị chỉ trích sau sự việc trên. Nhiều người cho rằng cô làm việc này để khiến mình nổi tiếng. Một số khác thậm chí còn cho rằng chính cô mới là người tiếp cận vị đối tác kia trước.

"Trước khi đối tác kia khen Charlotte đẹp, hẳn là cô ta đã gửi lời mời kết nối trước với vị kia. Vì vậy, Charlotte mới là người khởi nguồn vụ việc", Franklin Sinclair, người đứng đầu một công ty luật hình sự, kêu gọi các luật sư khác phản đối Proudman.

HR đăng ảnh gợi cảm, video nhảy múa lên LinkedIn để tuyển nhân sự

Nhiều người sẵn sàng đăng hình ảnh, chia sẻ câu chuyện cá nhân để tăng lượt tương tác và tuyển người thuận lợi hơn.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm