Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Lionel Messi không còn hạnh phúc khi chơi cho Argentina’

Trao đổi cùng ESPN, tiền đạo Carlos Tevez tiết lộ lý do khiến Lionel Messi không còn hạnh phúc khi khoác áo đội tuyển Argentina.

ESPN dẫn lời phát biểu của Tevez: “Thật tồi tệ khi ngày qua ngày, các bạn đang đổ hết trách nhiệm cho Messi. Tôi biết rõ những gì cậu ấy trải qua và đó là lý do khiến Messi không còn hạnh phúc khi cống hiến cho đội tuyển Argentina”.

Tiếp lời, Tevez đưa lời khuyên cho người đồng đội một thời: “Quyết định hoàn toàn thuộc về cá nhân Messi. Cậu ấy cần nhiều thời gian để suy nghĩ xem đâu là hướng đi tốt nhất. Nếu Messi đủ hạnh phúc để trở lại, gia đình và cổ động viên của cậu ấy sẽ ủng hộ nhiệt tình. Dường như Messi không còn hạnh phúc vì thời gian tồi tệ đã qua”.

‘Lionel Messi khong con hanh phuc khi choi cho Argentina’ anh 1
Tevez và Messi trong màu áo Argentina.

Tevez từng công khai khẳng định trên mạng xã hội Messi là nguyên nhân lớn nhất khiến anh không còn cơ hội khoác áo đội tuyển. Dù chẳng ưa gì nhau, song Tevez thừa nhận với đội tuyển Argentina, Messi có tầm quan trọng đặc biệt.

“Nếu Messi tuyên bố chia tay, Argentina sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đội tuyển phải xây dựng lại toàn bộ. May mắn thay, cậu ấy chưa đưa ra tuyên bố cuối cùng nên vẫn còn hy vọng. Mong rằng mối lương duyên giữa Messi và La Albiceleste không dừng lại ở đây”, Tevez kêu gọi Messi ở lại.

Sau thất bại của đội tuyển Argentina ở Copa America Centenario 2016, Messi từng tuyên bố chia tay sự nghiệp quốc tế. Dù vậy, với sự kêu gọi quyết liệt từ người hâm mộ, huyền thoại Diego Maradona và cả tổng thống Argentina, Messi đồng ý rút lại quyết định.

‘Lionel Messi khong con hanh phuc khi choi cho Argentina’ anh 2
Tương lai của Messi ở đội tuyển Argentina vẫn là dấu hỏi.

Trước thềm World Cup 2018, siêu sao 31 tuổi tuyên bố: “Trái tim tôi đã bị tổn thương quá nhiều. Trong trường hợp Argentina không có thành tích tốt ở World Cup 2018, rất có thể quyết định chia tay sẽ được đưa ra”. Kết quả, Argentina dừng bước ở vòng 1/8 vì bị Pháp đánh bại 3-4.

Lúc này, tương lai của Messi ở đội tuyển vẫn là dấu hỏi lớn. Nguồn tin mới nhất từ tờ Daily Mirror khẳng định Messi sẽ không trở lại đội tuyển Argentina cho đến hết năm 2018. Điều này đồng nghĩa với việc ở đợt triệu tập tuyển Argentina vào tháng 9, Messi sẽ vắng mặt. 

Trước đó, báo chí Argentina loan tin Messi đề ra 3 yêu cầu để tiếp tục khoác áo Argentina. Đầu tiên, đội bóng phải mang về HLV tầm cỡ, đủ sức tạo nên bản sắc riêng trong lối chơi của Argentina.

Tiếp theo, Messi không muốn phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ ở đội tuyển. Và cuối cùng, siêu sao 31 tuổi yêu cầu chấm dứt tình trạng mâu thuẫn nội bộ ở Hiệp hội Bóng đá Argentina.

Messi đi vào lịch sử Barca khi giành Siêu cúp Tây Ban Nha

Rạng sáng 13/8, Barcelona đánh bại Sevilla 2-1 để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha. Với cá nhân Lionel Messi, anh đã giành danh hiệu thứ 33 cùng đội chủ sân Nou Camp.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm