Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lionel Messi và Diego Maradona, ai hơn ai?

Tờ Marca có cách giải đáp cho câu hỏi so sánh Messi với Maradona bằng việc đưa ra những câu trả lời của các danh thủ và HLV trên khắp thế giới.

Lionel Messi vừa có lần trở lại thất bại cùng ĐT Argentina khi chịu thua Venezuela 1-3 trong trận giao hữu. Điều này khiến cuộc tranh luận ai hơn ai giữa Lionel Messi và Diego Maradona trở lại.

Messi,  Maradona anh 1
Diego Maradona và Lionel Messi.

Ai tin Mardona hay hơn Messi?

Zico: "Maradona chơi thứ bóng đá cạnh tranh hơn Messi. Dù luôn chơi cạnh một cầu thủ săn bàn, nhưng Maradona làm quá nhiều cho ĐT Argentina. Anh ấy đã vô địch World Cup. Maradona luôn lên tiếng trong các giải đấu lớn, dù Argentina không phải lúc nào cũng là ứng viên vô địch".

Pele: "Maradona là một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử từng sản sinh. Bạn hỏi tôi rằng "Maradona có hay hơn Messi không ư?, anh ấy hay hơn rất nhiều".

Gabriel Batistuta: "Maradona luôn là số một. Ông ấy đại diện cho Argentina ở nhiều khía cạnh chứ không riêng gì bóng đá. Ông ấy là người đầu tiên nâng tầm Argentina và vô địch World Cup, Đó là thứ không thường xuyên xảy ra, và cực kỳ lôi cuốn nữa".

Messi,  Maradona anh 2
Diego Maradona cùng ĐT Argentina giành chức vô địch World Cup 1986. Ảnh: Getty.

Romario: "Mọi người vẫn hay tranh cãi rằng ai hay hơn giữa Maradona và Messi. Maradona vẫn là số một với những gì đã làm với ĐT Argentina".

Luis Figo: "Maradona là cầu thủ hay nhất lịch sử".

Juan Roman Riquelme: "Maradona là độc nhất vô nhị. Tôi trưởng thành với ông ấy. Nhìn Maradona khởi động thôi đã là quá đủ, bạn có thể hạnh phúc về nhà được rồi. Ông ấy làm điều mà chưa ai có thể làm. Ông ấy tâng bóng với chai nước và quả cam cùng lúc".

Zlatan Ibrahimovic: "Maradona vô địch World Cup, và với tôi, đó là số một lịch sử. Messi vô địch nhiều hơn nhiều so với Maradona, nhưng không có World Cup. Điều ấy có biến Messi trở thành cầu thủ tệ hơn Maradona? Không hẳn vậy.

Messi,  Maradona anh 3
Lionel Messi là cầu thủ đầu tiên giành 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images. 

Ai tin Messi hay hơn Maradona?

Diego Maradona: "Messi là cầu thủ hay nhất tôi từng chứng kiến trong 56 năm cuộc đời tôi. Tôi cảm ơn Chúa mỗi ngày vì để anh ấy là người Argentina".

Sir Alex Ferguson: "Sự nghiệp đỉnh cao của Maradona chỉ kéo dài vài năm, vì vậy Messi mới là người hay hơn".

Sergio Ramos: "Maradona là cầu thủ vĩ đại. Tôi rất tôn trọng ông ấy. Tuy nhiên, ở Argentina người ta biết rằng Maradona đã tụt lại so với cầu thủ Argentina hay nhất lịch sử: Lionel Messi".

Dani Alves: "Họ muốn so sánh Messi và Maradona, nhưng không thể so sánh như thế được. Maradona có bao nhiêu Quả bóng vàng rồi?"

Vicente Del Bosque: "Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử, cậu ấy nghiện chơi bóng. Messi chơi bóng từ đường phố, và điều ấy đã định nghĩa cậu ấy. Đó là tài năng thuần khiết. Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử".

Eden Hazard: "Không có 2 cầu thủ hay nhất thế giới. Chỉ có một, và đó là Lionel Messi".

Messi,  Maradona anh 4
Maradona và Messi từng là thầy trò tại ĐT Argentina ở World Cup 2010. Albiceleste bị Đức đánh bại 4-0 ở tứ kết và bị loại. Ảnh: Getty Images.

Andres Iniesta: "Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh ấy có tất cả: đánh đầu, chân trái, chân phải. Tôi chưa từng nhìn thấy ai có thể làm như Messi ở trên sân bóng. Tất cả không phải chỉ là một năm, nó là liên tục 15 năm".

Xavi: "Sau mỗi đường chuyền, Messi lại càng trở nên hay hơn. Anh ấy thật đáng kinh ngạc, không phải chỉ lúc này mà là ở cả lịch sử. Messi tạo ra sự khác biệt trong mỗi trận đấu suốt 12 năm. Anh ấy chắc chắn là cầu thủ hay nhất lịch sử".

David Villa: "Tôi không nghĩ một cầu thủ đã dành trọn vẹn cả sự nghiệp để chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất như Messi lại cần chức vô địch World Cup để được thừa nhận là cầu thủ hay nhất lịch sử. Anh ấy sẽ là người hay nhất, mặc kệ cho những ai có thể vô địch World Cup".

Mario Kempes: "Maradona không có địch thủ, Messi có Ronaldinho lúc đầu sự nghiệp và sau đó là Cristiano Ronaldo. Sau tất cả, anh ấy vẫn là người hay nhất lịch sử".

Messi lập cú đúp đá phạt vào lưới Espanyol Tình huống Lionel Messi mở tỷ số và ấn định chiến thắng 4-0 của Barcelona trong trận gặp Espanyol tại vòng 15 La Liga đều đến từ những cú đá phạt.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm