Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đánh bại Tottenham bằng bàn phút cuối

Trong trận đấu diễn ra lúc 22h30 ngày 31/3, Liverpool đã đánh bại Tottenham 2-1 bằng bàn ấn định tỷ số diễn ra đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Với việc Manchester City giành chiến thắng 2-0 trước Fulham hôm thứ bảy để trở lại ngôi đầu bảng Premier League, Liverpool buộc phải giành chiến thắng trước Tottenham nếu không muốn tụt lại trong cuộc đua vô địch.

Đội chủ nhà vì thế dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra và Roberto Firmino sớm đưa đội chủ nhà vượt lên bằng cú đánh đầu đập đất hiểm hóc từ đường tạt vào của Andrew Robertson.

Liverpool vs Tottenham anh 1
Roberto Firmino có bàn thắng mở tỷ số vô cùng quan trọng cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Có bàn dẫn trước, Liverpool ào lên tấn công Tottenham với tham vọng đè bẹp đối thủ ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, những pha bỏ lỡ đáng tiếc của Sadio Mane và Mohamed Salah khiến hiệp 1 kết thúc với cách biệt chỉ 1 bàn.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì thế trận lấn lướt. Tuy nhiên vào phút 70, đội chủ nhà nhận gáo nước lạnh khi Lucas Moura gỡ hòa từ đường kiến tạo của Christian Eriksen. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về cú đá phạt phát động tấn công rất nhanh của Harry Kane.

Chịu bàn thua, Liverpool dồn lên tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà suýt nữa phải trả giá nếu như Moussa Sissoko quyết đoán hơn trong tình huống đối mặt với hàng phòng ngự chỉ còn 2 người của Liverpool. Không tận dụng được cơ hội, Tottenham phải trả giá khi đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Liverpool có bàn thắng.

Liverpool vs Tottenham anh 2
Và Mohamed Salah buộc hậu vệ Tottenham phản lưới đúng phút cuối để mang về 3 điểm cho Liverpool. Ảnh: Getty.

Thủ thành Hugo Lloris và trung vệ Toby Alderweireld đã phối hợp không tốt ở tình huống cản phá cú dứt điểm của Salah và khiến bóng đi qua vạch vôi. Bàn thắng ấn định tỷ số của Liverpool được tính là do Alderweireld đá phản lưới.

Thắng trận 2-1, Liverpool đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City. Khoảng cách giữa đội chủ sân Anfield với Man City giờ là 2 điểm, đội bóng thành Manchester thi đấu ít hơn 1 trận.

  • Wayne Rooney ủng hộ Man City vô địch Premier League

    Wayne Rooney khẳng định việc Liverpool vô địch Premier League là cơn ác mộng với cá nhân anh. Thế nên cựu tiền đạo MU sẽ ủng hộ hết mình cho Man City.

    Sau 31 vòng của Premier League 2018/19, Liverpool và Manchester City tạo nên cuộc đua “song mã” cho vị trí dẫn đầu. “The Kop” tạm vượt mặt Man City với 76 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

    Tờ Daily Mail dẫn lời của Rooney: “Cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City đang hấp dẫn. Hy vọng Man City là đội thắng cuộc. Tôi không chịu nổi cảnh Liverpool lên đỉnh Premier League. Đó là cơn ác mộng thật sự với những ai yêu mến Everton”.

    Liverpool vs Tottenham anh 3

  • Huyền thoại Liverpool chỉ trích lối chơi ích kỷ của Salah

    Chia sẻ trên kênh Sky Sports tối 18/3, huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool thẳng thắn chỉ trích Mohamed Salah vì lối chơi ích kỷ ở trận gặp Fulham.

    Ở vòng 31 Premier League 2018/19, Liverpool trải qua 90 phút vất vả để giành trọn 3 điểm trên sân của Fulham. Với cá nhân Mohamed Salah, anh có trận thứ 7 liên tiếp tịt ngòi tại Premier League. Tuyển thủ người Ai Cập bị cổ động viên và cựu trung vệ James Carragher chỉ trích vì lối chơi ích kỷ.

    Sky Sports dẫn lời của Jamie Carragher: “Salah là mẫu cầu thủ ích kỷ, đó là sự thật. Cậu ấy có nhiều đóng góp cho Liverpool tại Premier League, từ những bàn thắng và các pha kiến tạo. Ở đội hình Liverpool mùa này, không cầu thủ nào đóng góp vào số bàn thắng nhiều như Salah”.

    Liverpool vs Tottenham anh 4

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    Liverpool vs Tottenham anh 5

  • Đội hình xuất phát của Tottenham

    Liverpool vs Tottenham anh 6

  • Những ngôi sao của Tottenham như Son Heung-min, Harry Kane đã có mặt tại Anfield.

    Liverpool vs Tottenham anh 7
    Liverpool vs Tottenham anh 8
    Liverpool vs Tottenham anh 9
    Liverpool vs Tottenham anh 10

  • Bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane cũng đã có mặt.

    Liverpool vs Tottenham anh 11
    Liverpool vs Tottenham anh 12
    Liverpool vs Tottenham anh 13

  • Không khí bên ngoài sân Anfield đang rất sôi động.

    Liverpool vs Tottenham anh 18
    Liverpool vs Tottenham anh 19
    Liverpool vs Tottenham anh 20

  • Các cầu thủ đã bước ra sân, trận đấu chuẩn bị bắt đầu.

  • Trận đấu bắt đầu

     

  • 2': Liverpool đang triển khai bóng từ phần sân nhà theo cách quen thuộc. Trận đấu đang bị gián đoạn vì hậu vệ Danny Rose bị đau, cầu thủ đá cánh trái của Tottenham đã tiếp bóng bằng đầu sai vị trí.

    Liverpool vs Tottenham anh 21


  • 5': Salah có cú sút đầu tiên, nhưng bóng lại đi cách quá xa khung thành dù tiền đạo người Ai Cập dứt điểm chân trái sở trưởng và ở khu vực ngay bên ngoài vùng cấm.

  • 9': Christian Erikssen đang chơi lùi khá sâu bên phần sân nhà với vai trò kiến tạo thế trận cho Tottenham, Liverpool cũng không vồn vã dồn lên pressing đối thủ.

    Liverpool vs Tottenham anh 22

  • 11': Lucas Moura có bóng thoáng trong vùng cấm nhưng tiền vệ người Brazil lại chọn cách lừa bóng và bị cản phá. Tình huống sau đó trôi qua với Tottenham.

  • Liverpool mở tỷ số vào phút thứ 16

    VÀO!!! Roberto Firmino chớp thời cơ cực nhanh khi đánh đầu đập đất từ đường chuyền của Robertson để đưa Liverpool vượt lên trước Tottenham!

    Liverpool vs Tottenham anh 23
    Liverpool vs Tottenham anh 24
    Liverpool vs Tottenham anh 25
    Liverpool vs Tottenham anh 26
    Liverpool vs Tottenham anh 27


  • 18': Alexander-Arnold có pha bắt vô-lê nhanh ở ngoài vùng cấm địa, nhưng bóng đi chệch khung thành của Hugo Lloris. Liverpool đang có lợi thế tâm lý sau bàn thắng sớm.

  • 20': KHÔNG VÀO!!! Robertson có pha phối hợp rất tốt với Salah, Wijnaldum để tạo cơ hội cho Mane dứt điểm chân phải sở trưởng bên ngoài vùng cấm. Nhưng bóng lại đi chệch gôn Tottenham. Quá đáng tiếc cho Liverpool.

    Liverpool vs Tottenham anh 28

  • 23': Alisson bất ngờ có pha đỡ bóng lóng ngóng, nhưng thủ thành Brazil sau đó đã ngay lập tức giành lại sự chủ động. Một tình huống thót tim với cầu thủ Liverpool.

  • 28': NGUY HIỂM!!! Arnold có tình huống đá phạt góc đi thẳng vào xà khung thành của Tottenham. 

    Liverpool vs Tottenham anh 29

  • 31': Firmino có tình huống lấy bóng hay trong vùng cấm Tottenham, nhưng hàng phòng ngự đội khách đã kịp thời lui về để giải tỏa áp lực.

  • 34': Firmino và Mane có tình huống phối hợp 1-2 rất hay để tiền đạo số 10 thoát xuống, nhưng Toby Alderweireld đã cản phá cú dứt điểm của Mane để giải nguy cho khung thành Lloris.

  • Liverpool vs Tottenham anh 30

    37': Salah, Fimrino và Mane phối hợp theo chiều ngang sân ngay trước khung thành Tottenham, nhưng cú cứa lòng đẹp của Mane lại đi chệch khung thành. Thủ môn Hugo Lloris đã đứng chôn chân trong tình huống này.


  • 44': Liverpool đang chỉ cầm bóng 21% trong 5 phút vừa qua. Đội chủ nhà đang chơi với tư tưởng phòng ngự phản công rất rõ ràng trong phút cuối hiệp.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool

    Liverpool vs Tottenham anh 31

  • Thông số kỹ thuật sau khi hiệp 1 kết thúc

    Liverpool vs Tottenham anh 32

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 47': Erikssen có pha sút xa hướng về phía khung thành Liverpool ngay đầu hiệp 2, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Đan Mạch lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành.

    Liverpool vs Tottenham anh 33

  • 49': KHÔNG VÀO!!! Virgil Van Dijk có cơ hội dứt điểm sau tình huống phối hợp đá phạt rất tốt của Liverpool. Tuy nhiên trung vệ người Hà Lan lại đưa bóng đi vọt xà.

  • 54': Trung phong Harry Kane của Tottenham đang bị cô lập từ đầu trận, tiền đạo người Anh không thể thoát khỏi sự kèm cặp của Van Dijk và thường xuyên lâm vào cảnh đói bóng.

    Liverpool vs Tottenham anh 34
    Liverpool vs Tottenham anh 35

  • 62': KHÔNG VÀO!!! Liverpool phản công, nhưng Mohamed Salah dứt điểm không đủ hiểm để đánh bại hàng phòng ngự Tottenham.

    Liverpool vs Tottenham anh 36

  • 64': Danny Rose có tình huống căng ngang nguy hiểm vào vùng cấm Liverpool nhưng Harry Kane không thể giành chiến thắng trước Van Dijk.

  • 67': Andrew Robertson có tình huống treo bóng nguy hiểm vào vùng cấm buộc Hugo Lloris phải đấm bóng giải vây. Hậu vệ người Scotland chơi rất hay trong trận này. 

    Liverpool vs Tottenham anh 37

  • 69': Son Heung-min được tung vào sân thay trung vệ Davinson Sanchez, Tottenham chơi bài ngửa trong những phút còn lại của trận đấu với Liverpool.

  • Tottenham gỡ hòa vào phút thứ 69

    VÀO!!! Từ đường đá phạt nhanh của Harry Kane, Kieran Trippier nhả bóng chuẩn xác cho Eriksen kiến tạo để Lucas Moura dứt điểm cận thành đánh bại Alisson. 1-1 cho Tottenham rất bất ngờ!

    Liverpool vs Tottenham anh 38
    Liverpool vs Tottenham anh 39
    Liverpool vs Tottenham anh 40


  • 76': KHÔNG VÀO!!! Alexander Arnold dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vùng cấm Tottenham, bóng đi hiểm nhưng Hugo Lloris đã dùng các đầu ngón tay để cản phá thành công.

    Liverpool vs Tottenham anh 41
    Liverpool vs Tottenham anh 42

  • 77': Liverpool thay liền 2 người, Divock Origi và Fabinho vào sân để thay cho Jordan Henderson và James Milner. Liverpool quyết chơi tổng tấn công trong những phút còn lại để tìm 3 điểm.

  • 79': KHÔNG VÀO!!! Từ đường tạt bóng bên cánh trái, Van Dijk đánh đầu lái bóng hướng về vị trí của Firmino, nhưng tiền đạo người Brazil dường như không sẵn sàng để dứt điểm và cơ hội đã qua đi.

    Liverpool vs Tottenham anh 43

  • 83': Tottenham có tình huống phản công nguy hiểm, nhưng trọng tài sau cùng đã cắt cờ khi Son Heung-min bi rơi vào thế việt vị.

  • 85': KHÔNG VÀO!!! Tottenham có tình huống 2 đánh 1 với hàng phòng ngự Liverpool, nhưng trong tình huống quyết định, Moussa Sissoko lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Van Dijk đã chơi tốt khi giữ khoảng cách không để Sissoko chuyền bóng cho Son Heung-min.

    Liverpool vs Tottenham anh 44
    Liverpool vs Tottenham anh 45

  • 88': KHÔNG VÀO!!! Dele Ali xử lý bình tĩnh trước khi sửa bóng vào góc xa khung thành Liverpool. May mắn cho The Kop là bóng đi vọt xà.

    Liverpool vs Tottenham anh 46

  • Liverpool vươn lên dẫn 2-1 đúng phút 89

    VÀO!!! Toby Alderweireld phản lưới nhà sau tình huống Salah đánh đầu trong vùng cấm. Thủ thành Hugo Lloris đã chơi không tốt trong tình huống này!

    Liverpool vs Tottenham anh 47
    Liverpool vs Tottenham anh 48
    Liverpool vs Tottenham anh 49

  • Trận đấu được bù giờ 4 phút

     

  • HẾT GIỜ, LIVERPOOL GIÀNH CHIẾN THẮNG NGHẸT THỞ TRƯỚC TOTTENHAM VỚI TỶ SỐ 2-1

    Liverpool vs Tottenham anh 50

  • Thông số kỹ thuật sau trận đấu

    Liverpool chơi không quá áp đảo so với Tottenham nhưng may mắn đã mỉm cười với thầy trò Juergen Klopp.

    Liverpool vs Tottenham anh 51

     






Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm