Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool giành chiến thắng nhờ tuyệt phẩm sút xa của Downing

Đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại FC Gomel. Pha lập công của Downing ở phút 68 giúp Liverpool giành lợi thế trước trận sơ loại thứ 3 Europa League lượt về.

Liverpool giành chiến thắng nhờ tuyệt phẩm sút xa của Downing

Đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại FC Gomel. Pha lập công của Downing ở phút 68 giúp Liverpool giành lợi thế trước trận sơ loại thứ 3 Europa League lượt về.

Tân HLV Rodgers không muốn có cú sẩy chân đáng tiếc nào trong trận chính thức dẫn dắt Liverpool. Nhà cầm quân 39 tuổi này đã đưa ra sân đội hình tốt nhất. Sự xuất hiện của tân binh Borini trên hàng công làm tăng thêm tự tin cho Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu lại diễn ra theo chiều ngược lại. Trong 45 phút đầu tiên, The Kop đã để cho FC Gomel ép sân.

Liverpool giành chiến thắng chưa thuyết phục trước FC Gomel

Kể từ thời điểm điều chỉnh đội hình không như mong đợi ở phút 23 khi Sterling vào thay Cole do dính chấn thương, Liverpool đã bị đội bóng của Belarus áp đặt lối chơi. Xuất phát từ tình huống thủ quân Steven Gerrard mất bóng bên cánh trái ở phút 25, FC Gomel có pha tấn công khá nguy hiểm.

Đáng tiếc cho đội chủ nhà khi Voronkov băng vào dứt điểm bằng đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong tư thế không bị kèm. Đây là tình huống bỏ lỡ khó tin của tuyển thủ Belarus. Chỉ 5 phút sau, FC Gomel có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Hàng thủ Liverpool đã thi đấu như mơ ngủ khi để Platonov thoải mái dứt điểm.

Trong pha bóng này, thủ thành Brad Jones đã phản xạ kịp thời cản phá cú sút của tiền đạo đối phương. Phút 39, khung thành Liverpool thêm một lần nữa bị đặt trong tình trạng báo động. Từ pha phản công nhanh của FC Gomel, Platonov dùng tốc độ băng xuống, nhưng may mắn cho Liverpool khi thủ môn Brad Jones kịp thời khép góc trước khi tiền đạo của FC Gomel kịp tung ra cú dứt điểm.

Tiền vệ Downing thực hiện pha sút xa hiểm hóc

Chỉ 2 phút sau, các cầu thủ FC Gomel lại khiến khán giả nhà tiếc nuối khi tiếp tục tận dụng không thành công pha lên bóng sắc nét bên cánh trái. Ở trận này, hậu vệ phải Glen Johnson của Liverpool đã thi đấu không tốt khi để tiền đạo đối phương nhiều lần thoát xuống. Đầu hiệp 2, HLV Rodgers đã phải đưa Martin Kelly vào đảm nhận vị trí của cầu thủ 27 tuổi này.

Tuy nhiên, hàng thủ của The Kop vẫn chưa thể đem đến sự yên tâm cho người hâm mộ đội nhà. Phút 64, Kozeka sút bóng trúng cột dọc. Trong tình huống sau đó, Platonov có bóng trong tư thế không bị kèm, nhưng anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc ở vị trí cách khung thành đối phương khoảng 10m. Sau tình huống hút chết, Liverpool bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 68.

Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Liverpool

Tiền vệ Stewart Downing thực hiện pha dứt điểm từ khoảng cách 25m đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Bushma. Trong 20 phút còn lại của trận đấu, FC Gomel nỗ lực tấn công nhưng không thể có bàn thắng san bằng tỉ số. Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, đội bóng của Belarus sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về diễn ra ở Anfield. Còn với Liverpool, HLV Rodgers cần phải giải quyết rất nhiều việc mới có thể đưa The Kop trở lại nhóm cạnh tranh chức vô địch ở Premier League mùa tới.

Đội hình ra sân trong trận đấu

FC Gomel: Bushma; Matveychik; Klimovich; Voronkov; Kirilchik; Kashevski; Kozeka; Levitzki; Nowak; Platonov; Alumonia

Dự bị: Sakovich; Palomeque; Yevseyenko; Timoshenko; Lipatkin; Demidovich; Sheryakov

Liverpool: Jones; Johnson; Enrique; Carragher; Skrtel; Gerrard; Cole; Henderson; Downing; Spearing; Borini

Dự bị: Gulacsi; Kelly; Robinson; Lucas; Adam; Shelvey; Sterling

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Downing (68')

Đức MẠNH

Theo Infonet

 

Đức MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm